Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trưng bày và sắp đặt đèn lồng truyền thống
14:19 | 04/09/2022

Chiều ngày 03/9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế (23 - 25 Lê Lợi), Trung tâm Festival Huế tổ chức lễ khai mạc Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng truyền thống trong khuôn khổ Lễ hội Mùa thu Festival Huế 2022. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự.

Trưng bày và sắp đặt đèn lồng truyền thống
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận cho những nghệ nhân tham gia Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng

Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng được tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho trẻ em với nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ lưu giữ những kí ức tuổi thơ rộn ràng đầy màu sắc nhân dịp Tết Trung thu; góp phần gìn giữ nghề truyền thống, phát triển và quảng bá thương hiệu Đèn lồng.

Tại đây, người dân và du khách có thể thưởng lãm không gian sắp đặt, trưng bày với hơn 1.000 đèn lồng các chủng loại bao gồm đèn lồng cung đình Huế, đèn lồng của các cơ sở sản xuất, làng nghề ở Thừa Thiên Huế.

Trong không gian này, người xem cũng được thưởng lãm lễ hội trung thu thu nhỏ với chủ đề “Đêm trung thu cổ truyền Việt Nam”. Ở đó có mâm cỗ trung thu truyền thống, những chiếc đèn hình các con thú dành cho thiếu nhi, hàng trăm mẫu tò he, con giống bột… được các nhà nghiên cứu, nghệ nhân đến từ nhiều vùng miền trên cả nước phục dựng rất bài bản. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia hoạt động trình diễn và trải nghiệm làm đèn lồng, con giống bột cùng các nghệ nhân.

Một số hình ảnh tại trưng bày: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng