Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế
15:31 | 20/09/2022

Sáng ngày 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chi nhánh Thừa Thiên Huế và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học" năm học 2022 -2023.

 

 Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế
UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao học bổng cho các em học sinh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện thuộc 42 xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các xã bãi ngang ven biển và hải đảo tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, A Lưới, Phú Vang, Phong Điền và Quảng Điền.

Mỗi xã được trao 10 suất học bổng, trong đó 5 suất cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh trung học. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Tổng giá trị của học bổng "Vì em hiếu học” năm học 2022-2023 là 840 triệu đồng.

Năm học 2022-2023, chương trình “Vì em hiếu học” đang được Viettel trao tặng hơn 20.000 suất học bổng cho các em học sinh trên toàn quốc với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng trong. Đây là năm thứ 9 chương trình "Vì em hiếu học" của Viettel được triển khai, với hơn 210.000 suất học bổng, trị giá 250 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng được trao tặng trực tiếp đến các xã đặc biệt khó khăn khu vực 3 và khu vực 2 vùng đồng bào, dân tộc, thiểu số, miền núi và các xã vùng bãi ngang ven biển, hải đảo thuộc 46 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Chương trình "Vì em hiếu học" do Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết triển khai trong 10 năm.

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn", Chương trình "Vì em hiếu học" ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng trăm nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.

Được biết, tại Thừa Thiên Huế, thời gian qua Viettel Thừa Thiên Huế đã trao 3.500 suất học bổng trị giá hơn 4 tỷ đồng đến các em học sinh nghèo hiếu học.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng