Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tuyên dương 384 “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2021-2022
20:20 | 08/10/2022

Chiều ngày 08/10, tại Quốc Tử Giám Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tuyên dương "Học sinh danh dự toàn trường" năm học 2021 - 2022.

Tuyên dương 384 “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2021-2022
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương trao Bằng chứng nhận cho các học sinh xuất sắc.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

“Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng hàng năm cho học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người học sinh và có nhiều thành tích xuất sắc toàn diện trong năm học nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích sự học và trọng dụng người tài đến với toàn xã hội; đồng thời thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; đồng thời, thông qua hoạt động này giáo dục học sinh niềm tự hào và trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao Bằng chứng nhận
“Học sinh danh dự toàn trường” cho các em học sinh


Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 384 học sinh tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc. Trong đó, khối học sinh Tiểu học có 214 em, khối học sinh Trung học cơ sở có 133 em và khối học sinh Trung học phổ thông có 37 em. Các em không chỉ học giỏi văn hóa mà xuất sắc toàn diện, được tập thể lớp, trường suy tôn bình chọn là học sinh danh dự tiêu biểu điển hình của trường.

Đây là năm thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện chương trình ý nghĩa này. “Học sinh Danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có một học sinh được chọn tuyên dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng chứng nhận
“Học sinh danh dự toàn trường” cho các em học sinh


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, khẳng định trong xu thế hội nhập và ngày càng phát triển, Giáo dục và Đào tạo được xác định là chính sách, biện pháp quan trọng hàng đầu để phát triển. Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, chất lượng cao theo Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế trao Bằng chứng nhận "Học sinh danh dự toàn trường" cho các em học sinh


“Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và dõi theo con đường học vấn của các em và cũng mong các cấp, các ngành, quý thầy, cô giáo và quý phụ huynh học sinh hãy tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta, để Giáo dục thật sự là quốc sách hàng đầu, nâng cao vị trí của ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, nhấn mạnh.

Trong năm học vừa qua, học sinh Thừa Thiên Huế đã giành được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng và Bằng khen tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, trong đó, có 59 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi và KHKT cấp quốc gia và xuất sắc có em Trương Văn Quốc Đạt, học sinh lớp 12 chuyên sinh Quốc Học, đạt giải Huy chương Bạc Sinh học quốc tế, huy chương cao nhất của đoàn Việt Nam tham dự giải.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng