Từ Ô Lâu đến Hải Vân
20 tác phẩm trung bày tại triển lãm “Hương thời gian” của Đặng Thị Thu An
08:13 | 17/10/2022

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Hương thời gian” của nữ hoạ sĩ Đặng Thị Thu An.

20 tác phẩm trung bày tại triển lãm “Hương thời gian” của Đặng Thị Thu An
Đồng chí Phan Ngọc Thọ tham dự triển lãm của họa sĩ Đặng Thị Thu An

Diễn ra từ ngày 14/10 đến ngày 18/10/2022, triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 20 tác phẩm hội họa bằng chất liệu sơn dầu vẽ về các thiếu nữ của tác giả Đặng Thị Thu An. Đây là những tác phẩm được họa sĩ vẽ từ năm 2018 đến nay. Bên cạnh đó, những người yêu nghệ thuật còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài Ngũ thân của Nhà thiết kế Quang Hoà dựa trên các tác phẩm của nữ hoạ sĩ Thu An.

 

Bộ tranh  “Hương thời gian” được nữ họa sĩ  lấy cảm hứng từ hình ảnh những người thiếu nữ trong tà áo dài nền nã, thơ ngây, dịu dàng,... trong những gam màu, không gian đậm hoài cổ, đầy mơ mộng. Đây cũng là nguồn cảm hứng, là hình ảnh đẹp để họa sĩ Đặng Thị Thu An đưa vào trong tranh và toàn bộ các sáng tác của cô trong một thời gian dài.

 


Nữ hoạ sĩ Đặng Thị Thu An lưu giữ vẻ đẹp thuần tuý về bóng dáng và vẻ đẹp truyền trống của các cô gái mang nhiều ký ức của thời gian trong cái nhìn của riêng mình, thời gian ở đây là cái đã qua nó tựa như là làn hương gợi nhớ về một chút hoài niệm, một chút ký ức mà đôi khi trong cuộc sống hiện tại không đủ thời gian để chậm lại và cảm nhận.
 

 


Các tác phẩm về thiếu nữ của họa sĩ Đặng Thu An từ hình thức lẫn nội dung ngoài việc khai thác tạo hình thể hiện những cô nàng cá tính sinh động thì việc định hướng đưa những câu chuyện nghệ thuật , các giá trị văn hóa vào trang phục ẩn hiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ và mong muốn góp phần gìn giũ vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng