Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội thảo “Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”.
08:59 | 27/10/2022

Ngày 26/10, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Ủy ban Nhân dân thành phố Huế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và UNDP tổ chức hội thảo “Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”.

 

Hội thảo “Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực triển khai đề án Giao thông công cộng theo hướng giao thông xanh và chuyển đổi phương tiện giao thông điện và đã làm việc với UNDP, ADB, GIZ, KOICA để thúc đẩy phát triển hệ thống giao thông xanh tại thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, để thực hiện được các nội dung này, tỉnh luôn mong muốn được học hỏi những mô hình giao thông điện của các nước trên thế giới, những định hướng và mục tiêu của Chính phủ cũng như các mô hình thí điểm triển khai tại Việt Nam để có thể học tập và triển khai tại Thừa Thiên Huế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ các chiến lược quốc gia và sự đóng góp thiết thực của chính quyền địa phương; giới thiệu các hoạt động thí điểm khuyến khích chuyển đổi sang các phương thức vận tải sạch hơn; thảo luận về những cơ hội và thách thức, các giải pháp và sáng kiến để hỗ trợ sự phát triển giao thông điện và giao thông xanh, góp phần thực hiện tầm nhìn của Huế về một tương lai bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, ông Patrick Haverman, Phó trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh “Giao thông xanh đưa đến tiềm năng là phương thức giao thông của tương lai trong việc thực hiện các mục tiêu dài hạn của Huế về phát triển đô thị các-bon thấp. Thành phố Huế cần xây dựng quy hoạch phát triển giao thông xanh tổng thể lồng ghép với các hoạt động phát triển khác, trong đó cần có các lộ trình phù hợp, hệ thống mạng lưới hạ tầng giao thông cần được thiết kế để tích hợp, thân thiện với môi trường, đồng thời cần xây dựng khung thế chế chính sách đối với hoạt động quản lý, vận hành và khuyến khích các sáng kiến xanh hóa. Sự tham gia của các bên liên quan và xem xét tính hợp các chính sách của nhiều ngành khác nhau là những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo tính bền vững của các giải pháp giao thông xanh, gia tăng khả năng tiếp cận của đô thị và phát triển các giải pháp thúc đẩy giao thông điện.”

 

 

 

 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng