Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao giải hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2022
15:39 | 16/11/2022

Tối ngày 15/11, tại trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (HKHKT), Đại học Huế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học & Công nghệ, Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2022. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; các trường Đại học, Cao đẳng và các tác giả đạt giải tại hội thi.

 Trao giải hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2022
Trao giải Nhất cho các tác giải/nhóm tác giả đạt giải

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XII, năm 2022 có 85 đề tài đăng ký tham gia trên 06 lĩnh vực dự thi gồm công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; cơ khí và tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp; tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo.

Trong đó, có những đề tài có tầm quốc gia, quốc tế và đã được ứng dụng vào thực tiễn, đối tượng tham gia cũng đa dạng từ người lao động bình thường như thợ cơ khí, công nhân viên chức, các doanh nghiệp, đến những giáo sư đầu ngành và thu hút nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia, trong đó nhiều đơn vị đã tích cực triển khai và thu hút nhiều đề tài tham gia như: Trường Đại học Y Dược (19 đề tài), Bệnh viện Trung ương Huế (14 đề tài), Trường Đại học Sư phạm (14 đề tài), khối trường học trực thuộc Sở GD&ĐT(10 đề tài) …


Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung các đề tài, giải pháp kỹ thuật tham gia dự thi năm nay có nhiều chất lượng; nhiều đề tài, giải pháp được đầu tư nghiên cứu rất công phu, có tính ứng dụng vào thực tiễn cao. Các đề tài, giải pháp tham gia dự thi đều xuất phát từ thực tiễn học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất và gắn bó chặt chẽ với đời sống của nhân dân.

Tại lễ tổng kết và trao giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ XII, năm 2022, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 33 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 60 đề tài đạt giải. Trong đó, 04 giải Nhất năm nay được trao cho các đề tài tiêu biểu, gồm: Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật trữ lạnh tinh trùng người trong điều trị vô sinh hiếm muộn” của nhóm tác giả trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế. Đề tài “Nghiên cứu các biến đổi Gen trong tiên lượng bệnh bạch cầu cấp dòng Lympho tại Trung tâm Nhi khoa- Bệnh viện Trung ương Huế” của nhóm tác giả  Bệnh viện Trung ương Huế. Đề tài “Giáo dục văn hóa địa phương cho trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” của nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Đề tài “Rối loạn trầm cảm ở trẻ vị thành niên thành phố Huế” của nhóm tác giả Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.


Bên cạnh đó, Ban tổ chức hội thi đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức hội thi lần thứ XII, năm 2022.


Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2023 và kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, tổ chức, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng