Từ Ô Lâu đến Hải Vân
“Làng cổ Phước tích qua góc nhìn của Mỹ thuật tạo hình”
20:13 | 23/11/2022

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2022), chiều ngày 23/11, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật Huế đã triển lãm mỹ thuật chủ đề “Làng cổ Phước tích qua góc nhìn của Mỹ thuật tạo hình”.
 

 “Làng cổ Phước tích qua góc nhìn của Mỹ thuật tạo hình”
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm “ Làng cổ Phước tích qua góc nhìn của Mỹ thuật tạo hình” trưng bày và giới thiệu đến công chúng 38 tác phẩm của 37 tác giả là giảng viên, sinh viên, học sinh đến từ Trường Đại học Nghệ thuật Huế, Khoa Kiến Trúc - Trường Đại học Khoa học Huế và một số trường THPT ở huyện Phong Điền sáng tác về Làng cổ Phước Tích.

Đây là thành quả của hoạt động sáng tác bằng hình thức vẽ ký họa, trực họa và trải nghiệm làm gốm tại làng cổ ở xã Phong Hoà, huyện Phong Điền được ba đơnvị trên phối hợp tổ chức vào đầu tháng 10/2022, nhằm góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 


Các tác phẩm được sáng tác và trưng bày tại Triển lãm thể hiện những nét đặc trưng của Làng cổ Phước Tích - ngôi làng được công nhận là làng di sản cấp quốc gia của Việt Nam với hệ thống không gian nhà vườn cổ kính, rêu phong, những ngôi nhà vườn truyền thống, hệ thống di tích đình chùa, miếu thờ,...

Với các chất liệu như acrylic, bút sắt, sáp màu trên giấy, giấy dó, chì than, màu nước, nhiếp ảnh và bằng lối tả thực, bán trừu tượng; các tác phẩm đã thể hiện nét đẹp di sản của Làng cổ từ góc sân vườn, lò gốm, miếu cây thị, những công trình kiến trúc nhà rường cổ trăm tuổi, những con đò, bến nước dòng sông, những sản phẩm gốm, hình ảnh xưa cũ về đình, chùa,
miếu, nhà thờ và cảnh sinh hoạt của làng gốm, tạo nên một cảm giác vừa quen lại vừa lạ, vừa gần lại vừa xa, mang đến những ấn tượng, sự khác lạ cho người thưởng lãm.

Triển lãm diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 27/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị) số 17 Lê Lợi- TP Huế.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng