Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tổng kết cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi”
10:51 | 21/12/2022

Sáng ngày 21/12, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi” dành cho học sinh trung học Thừa Thiên Huế.

Tổng kết cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi”
Trao giải nhất cho em Trịnh Minh Hiếu - học sinh trường chuyên Khoa học Huế

Thực hiện Thực hiện “Đề án Phát triển VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030” của UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi” dành cho học sinh trung học Thừa Thiên Huế. Cuộc thi viết nhằm khơi gợi những cảm xúc, những suy tư, những câu chuyện về văn hóa, thiên nhiên và con người tỉnh Thừa Thiên Huế; mở ra cơ hội để các em học sinh thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ, tình cảm dành cho nơi “chôn nhau cắt rốn”, nơi có những con người mà mình yêu quý và trân trọng, về những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến các em thấy yêu hơn nơi mình đang sinh sống, học tập...

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tổng kết cuộc thi


Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được  720 bài thi của các em học sinh khắp mọi vùng miền của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 11 tác phẩm để trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã trao 05 giải đồng hạn cho 05 trường đã tích cực phát động cuộc thi viết đến toàn thể các em học sinh.

Trao giải nhì cho các tác giả đạt giải


Theo đó, giải nhất được trao cho em Trịnh Minh Hiếu, lớp 10 chuyên văn, trường Chuyên Khoa học Huế. Giải nhì trao cho em Trần Bảo Trâm học sinh lớp 7/3 trường THCS Phú Xuân, Phú Vang và em Phan Vũ Minh Khuê, học sinh lớp 11 Anh 1 Trường chuyên Quốc Học Huế. 

Trao giải ba cho các tác giả đạt giải


Phát biểu đánh giá tại lễ tổng kết, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: "Với lứa tuổi học sinh trung học, các bài viết cho thấy các em đã nhận ra quê hương là điều quí giá vô ngần mà mỗi con người không thể thiếu trên bước đường lớn khôn, trưởng thành. Quê hương luôn bồi đắp cho các em những giá trị tinh thần cao quí: tình thân thiết gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình yêu con sông, cánh đồng làng, những mùa lễ hội dân gian, những cơn mưa Huế dài dăng dẵng…Quê hương Thừa Thiên Huế hiện ra trong các bài viết tham gia cuộc thi là sự trải rộng về địa hình, sự đa dạng của khí hậu, sự phong phú của văn hoá dân gian, sự tươi mới của nhịp sống đô thị hiện đại, sự ấm áp của những câu chuyện nghĩa tình, của tình người trong xã hội. Các bài viết của các em hướng về quê hương với lòng quí trọng và yêu thương tất cả những gì thuộc về. Đặc biệt, các em nhận ra việc xây đắp, bảo vệ, phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước là trách nhiệm, là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi con người..."

Trao giải đồng hạng cho các trường có các bài dự thi chất lượng
 


 


Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Các bài mới
Các bài đã đăng