Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm Mỹ thuật sinh viên
08:01 | 10/01/2023

Chiều 9/1, Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023 nhân kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023).

Triển lãm Mỹ thuật sinh viên

Triển lãm Mỹ thuật năm nay giới thiệu 65 tác phẩm được sáng tác bởi 40 tác giả là sinh viên của Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế.

Các tác phẩm được thực hiện với nhiều chất liệu như đồng, sắt, nhôm, sơn mài, sơn dầu, acrylic, đồ họa, gỗ, bút sắt, sản phẩm thiết kế nội thất, sắp đặt, video art và các chất liệu mới. Các tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng với sự thể hiện đa dạng trong ngôn ngữ tạo hình với nhiều ý tưởng mới lạ, thể hiện tinh thần sáng tạo, chuyển tải nhiều nội dung, ý tưởng phong phú, như hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên giáp, khung cảnh về làng quê, về gia đình, về tuổi thơ, những khoảng lặng xúc cảm tuổi đôi mươi, hay góc công trình kiến trúc, những địa điểm di tích của Huế hay hình ảnh núi ngàn Tây Nguyên lúc chiều về, hay ẩn xa đâu đó là vẻ đẹp của sắc xuân Tây Bắc...

 


Ban tổ chức đã chắm và trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích, ngoài ra, nhiều tác phẩm tham gia triển lãm cũng đã được các nhà tài trợ và sưu tập tranh trao tặng thưởng.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã phối hợp với các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trao 30 vé xe về quê đón tết cho sinh viên với tổng giá trị 15 triệu đồng.

 

 



Phương Anh




 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng