Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc “Ngày hội áo dài và lễ hội ẩm thực Huế năm 2023”.
14:59 | 03/03/2023

Sáng ngày 03/3, tại phố đêm Hoàng thành Huế, Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc “Ngày hội áo dài và lễ hội ẩm thực Huế năm 2023”.

 

Khai mạc “Ngày hội áo dài và lễ hội ẩm thực Huế năm 2023”.
Trình diễn áo dài tại buổi khai mạc

Tại ngày hội đã diễn ra hoạt động khai trương gian hàng 0 đồng “1.000 Áo dài - Trao yêu thương” được trao cho hội viên, phụ nữ, nữ công nhân, các em học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm, tham quan và mua sắm tại các gian hàng đặc sản ẩm thực địa phương do các huyện, thị xã, thành phố, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trưng bày và giới thiệu.

Chị em phụ nữ chọn cho mình bộ áo dài phù hợp tại gian hàng áo dài 0 đồng


Ngoài ra, các hội viên phụ nữ và các em học sinh, sinh viên, du khách còn được giao lưu với nghệ nhân ẩm thực Huế Phan Tôn Gia Hiền, tại đây nghệ nhân đã chia sẻ về kho tàng ẩm thực phong phú và đặc sắc của Huế, trình diễn trực tiếp những món ăn đặc sắc độc đáo truyền thống Huế.

 

Trong khuôn khổ hoạt động của ngày hội, sẽ diễn ra hoạt động quảng diễn Áo dài cộng đồng với 500 cán bộ, hội viên phụ nữ mặc áo dài đủ màu sắc tại Phố đêm Hoàng thành; Chương trình nghệ thuật Áo dài “Hương sắc Huế” với 05 bộ sưu tập áo dài truyền thống, áo dài Ngũ thân đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng với 200 người mẫu chuyên và không chuyên.

Ngày hội nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc nói chung và bản sắc văn hóa Thừa Thiên Huế nói riêng.

 

 

Diễm Quỳnh – Thanh Nhàn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng