Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thiết kế cầu đi bộ vượt Hộ Thành hào nối thượng thành
10:16 | 20/03/2023

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa công bố thể lệ Cuộc thi “Ý tưởng thiết kế cầu đi bộ vượt qua Hộ Thành hào nối Thượng thành”.

Thiết kế cầu đi bộ vượt Hộ Thành hào nối thượng thành
Cầu đi bộ sẽ được thiết kế từ trục đường Trần Huy Liệu, vượt qua Hộ Thành Hào nối Thượng Thành.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo kiến trúc công cộng (dành cho người đi bộ) có tính hài hoà về mặt tổng thể, tạo nên sự thuận lợi và an toàn cho du khách, người tham gia giao thông từ bến xe Nguyễn Hoàng vào đến khu vực Kinh thành Huế.

Các ý tưởng và giải pháp đưa ra cần phù hợp với không gian di sản, đảm bảo tuân thủ Luật Di sản Văn hoá, đề cao các giải pháp sáng tạo mang tính nhân văn trong thiết kế, tạo thuận lợi và khuyến khích người dân tham gia, chú trọng tính khả thi trong triển khai thực tiễn. Bên cạnh đó, các vật liệu sử dụng phải phù hợp, ứng dụng công nghệ mới để phát huy tính bảo tồn thích nghi di sản, tạo một hệ sinh thái mang tính cộng đồng, hỗ trợ cho một số hoạt động văn hoá, kinh doanh theo hướng sáng tạo, kiến tạo hình ảnh khác biệt cho đô thị trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Cuộc thi dành cho các tổ chức và cá nhân; sinh viên đang học tập trong lĩnh vực kiến trúc, sáng tạo, mỹ thuật trong và ngoài nước.

Thời hạn nộp bài dự thi: 20/3/2023 – 20/4/2023. Tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Số 23, đường Tống Duy Tân, phường Đông Ba, thành phố Huế.

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng