Từ Ô Lâu đến Hải Vân
46 tác phẩm trưng bày tại triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ VI.
20:29 | 24/03/2023

Chiều 24/3, tại phòng triển lãm Trường đại học Nghệ thuật Huế, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ VI.

46 tác phẩm trưng bày tại triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ VI.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày 46 tác phẩm của 43 tác giả trẻ là giảng viên, sinh viên mỹ thuật, họa sĩ trẻ trong và ngoài Hội Mỹ thuật. Đây đều là những tác phẩm mới được sáng tác từ năm 2022 với nhiều ngôn ngữ biểu hiện tạo hình đa dạng.

Phòng triển lãm hội tụ nhiều nhất là loại hình tranh giá vẽ, đồ họa in ấn. Về hội họa có các chất liệu: lụa, sơn dầu, acrylic, sơn mài, tổng hợp. Đồ họa có bút sắt, khắc gỗ, Trúc Chỉ graphy…

 

Theo đánh giá của ban tổ chức, mặc dù không gian triển lãm chưa thu hút được các loại hình nghệ thuật mới, nhưng các tác phẩm vẫn mang đậm dấu ấn của những khai phá, tìm tòi của các tác giả trẻ, bộc lộ rõ nét từ sự đa dạng hình thức thể loại, kỹ thuật chất liệu cho đến sự phong phú về bút pháp, chủ đề.

Cảm xúc của người xem còn bị lôi cuốn, dẫn dắt từ những thông điệp nghệ thuật về đời sống nhân sinh, những vấn đề thời sự trong cuộc sống hiện đại từ góc nhìn của giới trẻ.

Triển lãm diễn ra đến ngày 30/3 tại phòng triển lãm trường Đại học Nghệ thuật Huế (số 10 Tô Ngọc Vân – TP Huế).

 

 


Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng