Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Chương trình ca nhạc " Nhớ Trịnh Công Sơn "
21:26 | 01/04/2023

Chiều ngày 01/04, tại Nhà Kèn Huế (Công viên 3-2), Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh TT Huế và Dàn nhạc kèn Huế tổ chức chương trình ca nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn” nhân kỉ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (01/04/2001- 01/04/2023).

Chương trình ca nhạc " Nhớ Trịnh Công Sơn "
Dàn nhạc kèn Huế biểu diễn bài " Huế - Sài Gòn - Hà Nội"

Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tinh ủy cùng đông đảo văn nghệ sĩ và công chúng yêu nhạc Trịnh Công Sơn.

Mở đầu chương trình là phần trình diễn sôi động của dàn nhạc Kèn Huế với ca khúc “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”. Tiếp theo đó,  nhiều ca khúc do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác như “Như cánh vạc bay”, “Diễm xưa”, “Dấu chân địa đàng”, “Hạ trắng”, “Phôi pha”… được thể hiện qua các giọng ca như ca sĩ Phan Thu, Phan Huy Thành, Mỹ Đăng, Ngọc Linh, Phương Nhi cùng giọng ca của các ca sĩ, nhạc sĩ trong Hội âm nhạc Huế biểu diễn.

 

Đêm nhạc Trịnh bên bờ sông Hương thơ mộng đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, nhiều hoài niệm và lắng mình chiêm nghiệm về con người, cuộc đời, tình yêu, đất nước, quê hương trong các tác phẩm âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Đã 22 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm nhưng âm nhạc của ông thì vẫn sống sống mãi trong lòng những người mộ điệu. Dù qua bao thăng trầm thời gian thì nhạc Trịnh vẫn luôn giữ vị trí đặc biệt trong nền âm nhạc Việt Nam.




Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng