Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2020-2022
21:01 | 07/04/2023

Chiều ngày 7.4, Ủy ban nhân dân  tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2020-2022; Lễ trao tặng, truy tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

 

Vinh danh “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” giai đoạn 2020-2022
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế trao danh hiệu Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên-Huế cho các cá nhân.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong giai đoạn từ 2020- 2022, tỉnh Thừa Thiên Huế đã vinh danh 10 công dân tiêu biểu của địa phương trên nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, hoạt động thiện nguyện, phòng chống tội phạm..., đã có nhiều đóng góp thiết thực, quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Phương- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thừa Thiên Huế đạt được nhiều thành quả trong thời gian qua là nhờ sự nỗ lực đóng góp, chung tay của các tập thể, cá nhân trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội; là thành quả của sự sáng tạo, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể nhân dân tỉnh nhà. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt việc tốt”,  có những phẩm chất cao quý, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, được xã hội vinh danh, học tập, noi theo.

“Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng để chúng ta trân trọng. Truyền thống lịch sử, văn hóa và khả năng sáng tạo, nghị lực bền bỉ của người Việt Nam nói chung, người dân Thừa Thiên Huế nói riêng, là động lực để mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái, bằng những hành động, việc làm thiết thực mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng”- ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Thông qua buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và bồi dưỡng được ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu, đồng thời kịp thời biểu dương, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu để cổ vũ, động viên phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức lễ trao tăng, truy tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trên địa bàn. Theo đó, 2 cá nhân được truy tặng Huân chương Độc lập hạng Ba; 1 cá nhân được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 4 tập thể và 1 cá nhân được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, 4 tập thể và 9 cá nhân được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 tập thể nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 4 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

 


 

 


Phương Anh

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng