Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Phong Bình – miền quê yêu dấu”
20:51 | 08/04/2023

Sáng 8/4, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phối hợp với UBND xã Phong Bình – Phong Điền đã tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Phong Bình – miền quê yêu dấu”.

Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Phong Bình – miền quê yêu dấu”
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu khai mạc trại

Diễn ra từ ngày 8/4 đến ngày 14/4 với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: văn học, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh và văn nghệ dân gian.

Trại sáng tác nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để tìm hiểu, sáng tác về thiên nhiên, di sản văn hóa và đời sống của Nhân dân xã Phong Bình.

 

Bằng những trải nghiệm và cảm xúc, với sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật, các nghệ sĩ sẽ sáng tác nhiều tác phẩm về văn hóa, con người, thiên nhiên xã Phong Bình nói riêng, huyện Phong Điền nói chung trong quá trình đổi mới, xây dựng quê hương.

Các tác phẩm văn học nghệ thuật bám sát thực tiễn đời sống Nhân dân, đảm bảo các yêu cầu về nội dung, nghệ thuật, thể hiện truyền thống văn hóa giàu bản sắc và con người thân thiện của miền quê Phong Bình. Trong đó, tập trung vào các chủ đề: Phong Bình và công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, du lịch, xây dựng và phát triển văn hóa, làng nghề, nét đẹp lịch sử, văn hóa, con người vùng đất Phong Bình …


 

 

Phương Anh

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng