Từ Ô Lâu đến Hải Vân
"Tri ân dòng Hương" - Chương trình lần đầu tiên diễn ra tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023
08:59 | 10/04/2023

Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 vừa thông tin về kế hoạch tổ chức chương trình “Tri ân dòng Hương” tại Festival nghề truyền thống Huế 2023. Đây là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức nhằm tri ân, bày tỏ sự cảm kích với dòng sông Hương với bề dày lịch sử đã ban mùa màng hoa trái và trầm tích văn hóa xứ sở.

"Tri ân dòng Hương" - Chương trình lần đầu tiên diễn ra tại  Festival Nghề truyền thống Huế 2023
Ảnh minh họa (internet)

Chương trình “Tri ân dòng Hương” nhằm hình thành một lễ hội văn hóa mới cho nhân dân TP Huế, góp phần vào tiến trình xây dựng Huế thành đô thị di sản theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, góp phần tổ chức thành công Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Bên cạnh đó, chương trình này còn nhằm quảng bá hình ảnh sông Hương và con người Huế thân thiện, mến khách, yêu thiên nhiên và sống hài hòa cùng thiên nhiên đến với du khách trong nước và quốc tế, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc.
Ngoài ra, còn góp phần làm phong phú các sản phẩm văn hóa, du lịch của Huế, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoại tỉnh hành động có ý nghĩa vì dòng Hương. Tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa của dòng sông Hương di sản và Nghệ thuật Ca Huế, qua đó nâng cao nhận thức về giá trị kinh tế, văn hóa du lịch của dòng sông Hương, tiếp tục triển khai đề án Chủ nhật xanh trên địa bàn TP Huế nói chung và hai bên bờ sông Hương nói riêng.

Thời gian diễn ra chương trình này từ 5 giờ đến 21 giờ 30 giờ ngày 01/5/2023 tại khu vực sông Hương, đoạn qua trung tâm TP Huế.

Chương trình này gồm có hoạt động chạy bộ và đạp xe, liên hoan vẽ tranh và trưng bày tranh, triển lãm ảnh về dòng Hương, chèo SUP và đạp thuyền vịt trên sông Hương, mặc áo dài truyền thống, chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương”, hoạt động thuyền hoa.

Chương trình nghệ thuật “Tri ân dòng Hương” sẽ có các tiết mục đầy đủ thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa... Các tiết mục ca ngợi sông Hương, về Huế đang đổi thay từng ngày theo nhịp sống hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, cổ kính...

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng