Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế “Huế - Nét đẹp Cố đô”.
21:07 | 13/04/2023

Chiều ngày 13/4, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media tổ chức khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Huế - Nét đẹp Cố đô”.

 Khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế  “Huế - Nét đẹp Cố đô”.

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế “Huế - Nét đẹp Cố đô” diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 20/4/2023 tại Sân Hàm Nghi (đường 23/8 – TP Huế) bên trong khu vực Kinh thành Huế. Du khách đến với lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế. Trải nghiệm bay tự do ngắm bình minh, hoàng hôn trên Cố đô và các vùng ven là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Huế như Sông Hương, Núi Ngự, phá Tam Giang, cánh đồng lúa ở hạ lưu sông Hương… sẽ được thưởng lãm dưới góc nhìn hoàn toàn mới của du khách từ trên khinh khí cầu.

Đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội


Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25-28m, bay cao từ 300-500m, có thể chở 2-3 du khách cùng phi công điều khiển. Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu.

Cụ thể:

- Bay tự do hoặc bay neo tại chỗ. Bay tự do được tổ chức dự kiến vào 06h hàng ngày, mỗi lượt chở 2-3 khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 300-500m và bay xa từ 05-10km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay từ 45-60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió trên 15km/h. Giá vé cho 1 lần bay là 4.000.000 đồng (Đã bao gồm dịch vụ đưa khách từ điểm hạ cánh quay về điểm xuất phát, nước giải khát, bảo hiểm).

- Bay neo tại chỗ được tổ chức dự kiến từ 17h30-19h30 hàng ngày, mỗi lượt chở 2-3 hành khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 30-50m từ mặt đất. Thời lượng cho mỗi chuyến bay là 5 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió dưới 8km/h. Giá vé cho 1 lần bay là 200.000 đồng.

Đây là hoạt động thường niên nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2023, góp phần quảng bá du lịch Huế tới du khách trong và ngoài nước dưới góc nhìn mới lạ, độc đáo: vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng đất cố đô; vừa mang đến màu sắc trẻ trung, năng động của thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng