Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hơn 10.000 VĐV giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023
14:35 | 16/04/2023

Sáng sớm 16/4, hơn 10.000 VĐV từ khắp mọi miền đã tham gia tranh tài ở các cự ly 5km, 10km, 21km, 42km tại giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Báo điện tử VnExpress tổ chức. 

 Hơn 10.000 VĐV giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023

Tham gia chạy khởi động có ông Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo lộ trình, ở cả 4 cự ly, các vận động viên đều xuất phát tại ngã ba Lê Duẩn – Nguyễn Trãi và về đích tại ngã ba Tố Hữu - Hà Huy Tập, thành phố Huế.

 

Cụ thể, cự ly 21km, các vận động viên sẽ chạy một vòng lớn bao trọn khu Kinh thành Huế, sau đó sải bước chinh phục tuyến đường nội đô.

Riêng cự ly 42km có nửa vòng chạy giống với lộ trình 21km, nhưng mở rộng hơn với các tuyến đường mang nét hiện đại của Huế như đường Tự Đức,Võ Văn Kiệt...

Cự ly 10km được thiết kế tối ưu hơn, đi qua nhiều con đường đẹp trong thành nội. Các chân chạy chinh phục cự ly 5km có cơ hội chạy qua các danh thắng ghi dấu thời gian tại Huế.

 

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao 134 giải thưởng theo nhóm tuổi ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng; trong đó, giá trị tiền mặt ước tính gần 800 triệu đồng. Đặc biệt, tại giải VnExpress Marathon Imperial Huế năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu với tổng cự ly đăng ký tối thiểu 36km.

 

Đây là lần thứ ba VnExpress Marathon Imperial Huế được tổ chức và trở thành sự kiện điểm nhấn, giúp phát triển thể thao cộng đồng cũng như quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, ẩm thực vùng đất Cố đô. Các vận động viên lần lượt chinh phục nhiều cung đường đẹp giữa lòng thành phố, qua hàng loạt danh thắng như Kinh thành Huế, sông Hương, cầu Trường Tiền, trường Quốc học... Ước tính trong những ngày diễn ra giải chạy có hàng chục ngàn người đến Huế du lịch.

Giải VnExpress Marathon Imperial Huế năm 2023 là hoạt động thể thao rộng lớn thu hút đông đảo động viên trong cả nước và quốc tế về tham gia. Đây là dịp để vận động viên tham gia thi đấu, trải nghiệm, chinh phục các cự ly marathon; đồng thời khám phá nhiều địa danh nổi tiếng của thành phố Huế thơ mộng như Đại Nội, Phu Văn Lâu, Cầu Trường Tiền, trường Quốc Học...Sự kiện góp phần đưa cảnh sắc, văn hóa Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng