Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Phong Bình - Miền quê yêu dấu”
12:31 | 22/04/2023

Ngày 22/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Phong Bình - Miền quê yêu dấu” năm 2023, tại UBND xã Phong Bình (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Phong Bình - Miền quê yêu dấu”
Trao tặng tác phẩm cho UBND xã Phong Bình

Trại sáng tác với chủ đề: “Phong Bình – miền quê yêu dấu” diễn ra từ 08/4 đến ngày 14/4 năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham gia trại sáng tác cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 5 hội chuyên ngành: Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Nhà văn và Văn nghệ dân gian.

Các văn nghệ sĩ đã tự đi thực tế đến từng thôn xóm, từng gia đình người dân để tìm hiểu cuộc sống thường nhật đang diễn ra của người dân Phong Bình.  Các văn nghệ sĩ đã đễn những cánh đồng trồng bàng, trong các cơ sở doanh nghiệp và các gia đình đang sản xuất các mặt hàng đệm bàng, gia công lưới cước… để chứng kiến không khí lao đông sôi nổi của người dân trong việc mưu sinh cũng như việc phát triển kinh tế diễn đang ra ở miền quê Phong Bình.

Kết thúc trại, các văn nghệ sĩ đã cho ra đời 102 tác phẩm và công trình nghiên cứu. Trong đó, có 57 tác phẩm ảnh, 01 tác phẩm mỹ thuật, 01 truyện ngắn, 24 tác phẩm thơ, 17 ca khúc, 01 bài vè và 01 công trình nghiên cứu.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng