Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai trương “Điểm gặp liên văn hoá”
13:50 | 28/04/2023

Chiều 26/4 tại địa chỉ 94-96-98 Bạch Đằng, TP. Huế đã diễn ra lễ khai trương gọi “Điểm gặp liên văn hoá”do GS. TS. Thái Kim Lan thành lập.

Khai trương “Điểm gặp liên văn hoá”
GS. TS. Thái Kim Lan tại buổi khai trương không gian “Điểm gặp liên văn hoá” của mình

“Điểm gặp liên văn hoá” sẽ tạo một sân chơi cho văn nghệ sĩ giao lưu và sáng tác, tự giới thiệu mình và tác phẩm của mình với quần chúng trong khung cảnh và bối cảnh "cũ mới - Đông Tây".

Một góc không gian “Điểm gặp liên văn hoá”


Không gian này sẽ diễn ra những hoạt động về hội hoạ, âm nhạc, kịch nghệ, phim ảnh, văn chương, văn học và cả triết học… nhằm tạo không gian cho văn nghệ sĩ giao lưu và sáng tác, giới thiệu tác giả và tác phẩm đến với công chúng.

 


“Điểm gặp liên văn hoá” cũng hướng đến những hoạt động hội nhập xã hội với các chương trình đồng hành cùng chính quyền địa phương gìn giữ không gian lịch sử của phố cổ Gia Hội, tạo ra sự lan toả về ý thức gìn giữ môi trường.

Chiều cùng ngày, triển lãm “Không có gì đằng sau - Adam Eva” của hoạ sĩ Bùi Thanh Tâm đến từ Hà Nội cũng đã khai mạc tại không gian “Điểm gặp liên văn hoá”.

 

Triển lãm giới thiệu đến người xem những tác phẩm của hoạ sĩ Bùi Thanh Tâm được sáng tạo từ truyền thống và chất liệu tranh dân gian, thể hiện sự thăng hoa của nghệ thuật đương đại từ truyền thống.

 

Ở mỗi bức tranh: “Mặt Phật”, “Cõi nhân gian”, “Vũ trụ”, “Xứ An Nam”, “Yêu”, “Vườn xuân”..., người xem có thể nhận ra vẻ đẹp từ màu sắc của chính bàn tay tác tạo. Ở đó, mọi chiều kích thời gian và không gian biến mất, không có gì đằng sau ngoài nỗi hoan ca vũ trụ sinh sôi. Ở đó, thẩm mỹ và nghệ thuật trở thành một đam mê vô tận.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng