Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Sôi động Lễ hội quảng diễn đường phố
21:25 | 29/04/2023

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế năm 2023, chiều 29/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế đã diễn ra Lễ hội Quảng diễn đường phố, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách.

Sôi động Lễ hội quảng diễn đường phố

Theo Ban tổ chức, quảng diễn đường phố là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần vào thành công của Festival nghề truyền thống Huế năm 2023; nhằm khẳng định, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc; quảng bá hình ảnh về quê hương và người dân xứ Huế với bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Lễ hội Quảng diễn có sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật biểu diễn qua các tuyến đường chính của TP. Huế như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi... kết hợp giữa di chuyển với biểu diễn âm nhạc, múa, các giai điệu đặc sắc.

 

Người dân và du khách ở Cố đô Huế được trải nghiệm những màn trình diễn đầy cảm xúc, đan xen giữa âm nhạc và vũ đạo, giữa màu sắc và âm thanh... của các nghệ sỹ đến từ câu lạc bộ hiphop Nine Family, nhóm Kèn đồng, Câu lạc bộ hiphop Unity Crew, đội múa lân sư rồng....

 

Bên cạnh đó, người xem còn được thưởng thức nét văn hóa nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc Cơtu, huyện Nam Đông; hoạt cảnh đánh bắt cá trong lễ cầu ngư của ngư dân phường Thuận An, thành phố Huế…

 

Diễn ra vào các ngày 29/4 và 2/5, các đoàn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh sẽ trình diễn những tiết mục mang sắc màu văn hóa truyền thống của mình, của các làng nghề, đặc biệt quảng diễn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật Cà kheo đến từ Bỉ. Đây là đoàn nghệ thuật đặc sắc từng tham gia nhiều kỳ Festival trong những năm qua, tạo ấn tượng tốt đẹp với người dân Huế và du khách, mang đến không khí sôi động giữa Cố đô yên bình, đồng thời tạo sự tương tác gần gũi giữa công chúng và nghệ sỹ.

 
 
 

 

 

 

 

·

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng