Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Lễ hội Ẩm thực với chủ đề "Tinh hoa nghề Bún".
21:25 | 29/04/2023

Nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Festival  Nghề truyền thống Huế 2023, tối ngày 29/4, tại Công viên Thương Bạc – TP Huế, Uỷ ban Nhân dân Thành Phố Huế đã tổ chức buổi khai mạc Lễ hội Ẩm thực với chủ đề "Tinh hoa nghề Bún".

 

Khai mạc Lễ hội Ẩm thực với chủ đề "Tinh hoa nghề Bún".
Cắt băng khai mạc Lễ hội ẩm thực

Diễn ra từ ngày 29/4 đến 02/5/2023, lễ hội ẩm thực "Tinh hoa nghề Bún" với sự tham gia của hơn 50 gian hàng ẩm thực là các nghệ nhân ẩm thực, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng ẩm thực trong và ngoài tỉnh cùng tham gia nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy vị trí, vai trò Ẩm thực Huế nói chung và nghề Bún nói riêng trong đời sống văn hóa Huế từ xưa đến nay, tôn vinh những nghệ nhân ẩm thực là những người ngày đêm gìn giữ và phát huy các giá trị di sản.

 

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, thưởng thức ẩm thực với thực đơn đặc sắc và đa dạng, còn có Hội thi "Không gian Ẩm thực trong vườn Huế" sẽ làm phong phú thêm các chương trình của Lễ hội. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ thực hiện việc xác lập Kỷ lục Việt Nam "Bún xào thập cẩm Kiểu Huế 1.000 dĩa phục vụ 1.000 người ăn một lần tại chỗ" trong không gian lễ hội này.

Bún làng Vân Cù - Hương Toàn

Ngày hội ẩm thực tiếp tục đóng góp trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận Ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới. Thông qua Ngày hội để tiếp tục khẳng định Huế là nơi còn lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian, góp phần xây dựng thành công thương hiệu Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam; đây cũng là một trong những nội dung góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với nội dung trọng tâm xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Một số hình ảnh tại Lễ hội ẩm thực:

Đông đảo người dân và du khách đến với lễ hội ẩm thực 
Bánh gói Hương Toàn
Mì Quảng
Gà ác tần sâm bố chính
Bánh ép Gia Di
Chè Huế
 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng