Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023
09:32 | 06/05/2023

Tối ngày 5/5, tại sân khấu bia Quốc Học, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Huế đã tổ chức Lễ vinh danh và Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

Đến dự có ông Lê Trường Lưu – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Nam Tiến - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phan Thiên Định – Bí thư Thành ủy Huế; ông Võ Lê Nhật – Chủ tịch UBND TP Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

 

Festival nghề truyền thống Huế 2023 đã diễn ra từ ngày 28/4-5/5, nhiều hoạt động trưng bày, thao diễn nghề cũng như đã khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của nghề truyền thống Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ Bế mạc, ông Trương Đình Hạnh – Phó Chủ tịch UBND TP Huế, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2023 cho biết: “Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách, khán giả truyền hình, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Tất cả đã tạo cho Huế một diện mạo mới, một không khí rộn ràng, sôi động khắp nơi.”

 

Những “ấn tượng” và “tiếng vang” của Festival Nghề truyền thống Huế 2023 có thể kể đến như: Lượng du khách quốc tế và trong nước đến Huế tăng đột biến, tổng doanh thu và đơn hàng của các cơ sở làng nghề tham gia và lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề Bún” đạt hơn 20,5 tỷ đồng; có 04 kỷ lục Việt Nam được xác lập, người dân Huế - chủ thể của Festival đã hưởng ứng tham gia nhiệt tình, nhiều màu sắc, nhiều lĩnh vực.

 

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 còn thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế với việc lần đầu tiên tổ chức các hoạt động, như: Lễ hội ẩm thực chủ đề “Tinh hoa nghề Bún”,  Lễ hội Quảng diễn đường phố với sự tham gia của đoàn cà kheo - Vương quốc Bỉ, Lễ hội Tri ân dòng Hương, các hoạt động Hội thảo, talk show, triển lãm; đặc biệt, Chương trình giao lưu Văn hóa - Nghệ thuật giữa các Thành phố trên thế giới, trong nước kết nghĩa, hợp tác với Huế, đêm nhạc “Giai điệu trẻ”, Liên hoan Flashmob,... đã thực sự “khuấy động” thành phố Huế rực rỡ sắc màu dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Các chương trình diễn ra với nhiều ấn tượng, tạo sự hấp dẫn, được nhân dân, du khách đánh giá cao.

 

Dịp này, BTC Festival nghề truyền thống Huế 2023 đã vinh danh các đơn vị, các nghệ nhân tiêu biểu của các làng nghề trong cả nước và Quốc tế. Trao bằng Kỷ lục Việt Nam cho các tác phẩm độc đáo được trưng bày trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2023. Trao các giải “Bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2023”. Đồng thời, BTC Festival nghề truyền thống Huế 2023 tặng hoa các nhà tài trợ đồng hành với Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng