Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ rước hoa sen và dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh
20:29 | 17/05/2023

Trong khuôn khổ Lễ hội làng Dương Nỗ với chủ đề “Dương Nỗ - Hành trình tháng Năm”, sáng 17/5, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ rước hoa sen và dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Đình làng Dương Nỗ đến Nhà lưu niệm Bác Hồ tại xã Phú Dương, thành phố Huế.

Lễ rước hoa sen và dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh dâng hương lên Bác tại làng Dương Nỗ

Đến dự có ông Hoàng Khánh Hùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Hoàng Hải Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo UBND Thành phố Huế, các sở, ban, ngành và hơn 100 người tham gia đoàn rước.

 

Đoàn rước  gồm: Đội kèn, Kiệu rước ảnh Bác, Đại biểu khách mời, Đoàn thể xã Phú Dương, Kiệu hoa sen Hội Phụ nữ thành phố, Kiệu hoa sen Trường THCS Phú Dương, Kiệu hoa sen Trường THPT Phan Đăng Lưu.

 

Bắt đầu từ đình làng Dương Nỗ, đoàn rước trang nghiêm với cờ Tổ quốc, cờ hội, đội kèn, bàn lễ đặt di ảnh Bác Hồ và những đóa sen hồng tươi thắm. Dọc theo con sông Phổ Lợi, đoàn rước dừng chân ở Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

 

Tại đây, các đại biểu, quan khách và người dân cùng nhau dâng hương và những đóa sen hồng tươi thắm lên Bác Hồ để kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Cũng tại không gian Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ, có rất nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa được tổ chức, với sự tham gia của đông đảo du khách, học sinh.

 

Hoạt động của Lễ hội nhằm giới thiệu đến khách tham quan giá trị tinh thần và vật chất của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế, trong đó có các di tích Quốc gia đặc biệt; xây dựng Lễ hội thành sản phẩm văn hóa độc đáo, góp phần gắn kết giữa di tích với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đồng thời gắn với phát triển du lịch.

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng