Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm " Về miền Di sản"
05:45 | 11/06/2023

Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập và ra số đầu tiên (1983 – 2023) và chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chiều 10/6, Tạp chí Sông Hương tổ chức Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Về miền Di sản”.

Triển lãm " Về miền Di sản"
Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu khai mạc triển lãm

Tham dự có ông Ngô Hòa, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh, thành phố Huế; các văn nghệ sĩ, họa sỹ và những người yêu nghệ thuật xứ Huế; các văn nghệ sỹ, nhà báo đến từ các Tạp chí văn học nghệ thuật 5 vùng kinh đô xưa và nay, tạp chí văn nghệ các tỉnh Bắc miền Trung: Xứ Thanh, Sông Lam, Hồng Lĩnh, Nhật Lệ cùng tham dự.

Trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ tham gia triển lãm


Triển lãm giới thiệu đến những người yêu nghệ thuật 23 tác phẩm của các họa sỹ vẽ, sáng tác về Di sản Huế, thể hiện trên nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài, acrylic, bút sắt, khắc gỗ màu,… với nhiều phong cách khác nhau.

Cắt băng khai mạc triển lãm


Công chúng được chiêm ngưỡng nét xưa của di tích Minh Lâu qua tranh của họa sĩ Nguyễn Ánh Dương; nét giản dị, chân chất miền quê trong tranh của Lê Hải Anh có tựa “Ngày nắng”; những khuôn mặt nhân vật tuồng đầy màu sắc trong tác phẩm” thèm nghe tiếng trống chầu” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu; hay vẻ rạng rỡ của hoa lá với màu hồng chủ đạo của hoa hải đường trong tranh của họa sĩ Huỳnh Thị Tường Vân…

 


Triển lãm “Về miền Di sản” diễn ra từ nay đến ngày 22/6/2023 tại trụ sở Tạp chí Sông Hương - 09 Phạm Hồng Thái - TP Huế.

 

Một số tác phẩm tranh tại triển lãm:

 

 

 

 


 

 


 

 


 

 


 

 

 

 


 

 


 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng