Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Gặp mặt báo chí và trao giải báo chí Hải Triều lần thứ IV – 2023
06:39 | 21/06/2023

Chiều 20/6, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt báo chí và trao giải báo chí Hải Triều lần thứ IV – 2023 nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023).

Gặp mặt báo chí và trao giải báo chí Hải Triều lần thứ IV – 2023
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt chặng đường 98 năm qua; qua đó, nhấn mạnh những nỗ lực cố gắng, kết quả đạt được của nền báo chí tỉnh nhà trong xây dựng, phát triển quê hương Thừa Thiên Huế.

Giải Báo chí Hải Triều năm nay có 6 tác giả đạt giải Nhì


Phát biểu tại lễ gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, trong những năm qua, lãnh đạo Tỉnh luôn ghi nhận sự nỗ lực, đồng hành của các cơ quan báo chí đối với công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Có thể nói, sau hơn 03 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 83/NQ-CP của Chính phủ, Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đạt được những kết quả trên, có vai trò đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng lực lượng những người làm báo trên địa bàn tỉnh cũng như ngoài tỉnh tiếp tục sáng tạo để có những tác phẩm hay nhất  tham dự Giải Báo chí Hải Triều trong những lần tiếp theo và các giải báo chí có tầm Quốc gia.

Trao 09 giải Ba cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự đồng hành của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục xây dựng báo chí chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại, hiệu quả; tăng cường thông tin báo chí tạo sự đồng thuận cao cho người dân nhất là trong quảng bá tuyên truyền hình ảnh Thừa Thiên Huế, những thành tựu trong tiến trình đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; xây dựng báo chí chuyên nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số; nâng cao chất lượng các bài báo; Phát huy chức năng, vai trò quy tụ của Hội Nhà báo tỉnh...

Và 12 giải khuyến khích 


Tại lễ gặp mặt, Ban Tổ chức đã trao 29 tác phẩm với các thể loại truyền hình, báo điện tử, báo in, phát thanh, phóng sự ảnh cho các tác giả đạt giải; trong đó, có 2 giải nhất; 6 giải nhì; 9 giải ba và 12 khuyến khích.

Nhìn chung các nội dung phản ánh ở các tác phẩm dự thi năm nay có nhiều định hướng cụ thể, khởi sắc, nhiều tác phẩm có chất lượng, đa số các tác giả đã tiếp cận kỹ năng làm báo hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Nhiều tác phẩm đạt Giải đã khai thác các đề tài về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thể hiện những trăn trở, quan tâm của chính mình đối với những vấn đề mà xã hội quan tâm, như: kinh tế biển và đầm phá, chuyển đổi số, giảm nghèo bền vững, thành phố trực thuộc Trung ương - đích đến theo tinh thần của Nghị quyết 54.... 

7 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" 


Dịp này, có 7 nhà báo vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” của Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. 
 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng