Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quy mô cấp tỉnh
07:39 | 24/06/2023

Chiều 23/6, tại công viên Bùi Thị Xuân (TP Huế) đã diễn ra diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quy mô cấp tỉnh trên sông Hương. Đến dự có ông Hoàng Hải Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quy mô cấp tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tặng hoa, giấy khen cho các đơn vị sau khi hoàn thành diễn tập

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, cuộc diễn tập đã huy động gần 200 người của nhiều đơn vị tham gia, trong đó huy động 33 xe, cano, thuyền các loại.

Tình huống giả định vào hồi 4 giờ chiều ngày X tháng Y năm Z, xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thuỷ dẫn đến cháy 02 thuyền rồng trên sông Hương. Thời điểm xảy ra trên thuyền rồng số 1 có 01 thuyền trưởng, 02 thuyền viên và 17 du khách. Thuyền rồng số 2 có 01 thuyền trưởng, 03 thuyền viên và 21 du khách. Sau vụ va chạm giữa 2 thuyền, có 5 người bị văng ra khỏi thuyền rơi xuống sông; gần 300 lít dầu diesel trên thuyền rồng số 2 tràn ra sông Hương khiến tình hình trở nên ngày càng phức tạp. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sau nhiều giờ liên tục phun nước và phun bọt vào đám cháy với các chiến thuật, kỹ thuật PCCC&CNCH được áp dụng khoa học, chính xác, linh hoạt và hiệp đồng tác chiến của các lực lượng đám cháy đã được khống chế và dập tắt; hoàn tất công tác CNCH.

Buổi diễn tập diễn ra với cường độ nhanh, mọi công tác sơ cứu, đưa người bị nạn đi cấp cứu được triển khai khẩn trương.

Buổi diễn tập thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của các đơn vị trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH; kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của các đơn vị trên địa bàn tỉnh; đánh giá tính năng, tác dụng, hiệu quả thực tế của các loại phương tiện, thiết bị PCCC&CNCH trên thực tế.

Phương Anh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)