Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc "Ngày hội Sen Huế 2023 - Sen tô sắc Huế"
07:41 | 24/06/2023

Tối 23/6, tại đảo Bồng Lai – hồ Tịnh Tâm (TP Huế), Sở Du lịch phối hợp với công ty TNHH LAATA Việt Nam, Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet và một số doanh nghiệp khác ở trong và ngoài tỉnh đã tổ chức Lễ Khai mạc “Ngày hội Sen Huế 2023 – Sen tô sắc Huế”.

Khai mạc "Ngày hội Sen Huế 2023 - Sen tô sắc Huế"
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

“Ngày hội Sen Huế 2023 – Sen tô sắc Huế” là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Mùa Hạ của Festival Huế 2023 - nhằm tôn vinh giá trị của sen trong đời sống tinh thần của người dân xứ Huế; khẳng định và quảng bá thương hiệu sen Huế đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế; tạo cơ hội để người dân và du khách thưởng lãm vẻ đẹp của sen Huế và thưởng thức ẩm thực sen.

Với khung cảnh đẹp, ý nghĩa lịch sử và không gian mặt nước được bao phủ bởi giống sen trắng cổ Cung đình quý hiếm của Huế, hồ Tịnh Tâm là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Ngày hội Sen Huế 2023.

Lần đầu tiên, không gian xanh và những phần kiến trúc cung đình còn lại trên đảo Bồng Lai và đảo Phương Trượng trong khuôn viên hồ Tịnh Tâm được sống động trở lại với những hoạt động và không gian trưng bày nghệ thuật về sen, cùng các gian hàng ẩm thực, trình diễn ẩm thực và tọa đàm về các giá trị ẩm thực của sen Huế. Những sắc màu riêng có của điểm đến du lịch Huế cũng được quảng bá qua hình ảnh sen Huế, gắn với các nội dung chính của chương trình ngày hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Hoạt động này góp phần thu hút khách du lịch đến với mảnh đất Cố Đô Huế, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên Huế. Ngày hội cũng là dịp để khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam cũng như giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm du lịch mới, mang tính sáng tạo đến với khách du lịch và công đồng địa phương”. 

 

Phương Anh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)