Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Aotearoa – Một miền mây trắng” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu
21:03 | 27/06/2023

Chiều ngày 27/6, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế ( Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng – TP Huế), họa sĩ Đặng Mậu Tựu phối hợp vơi Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Triển lãm ““Aotearoa – Một miền mây trắng”. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Phan Thiên Định – Bí thư Thành uỷ Huế.

Triển lãm “Aotearoa – Một miền mây trắng” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến công chúng 39 tác phẩm hội họa với các chất liệu như sơn dầu, Acrylic, màu nước do Hoạ sĩ Đặng Mậu Tựu sáng tác. Họa sĩ đã khắc họa những cảnh sắc về  thiên nhiên xứ kiwi, đời sống, văn hóa của người bản địa Maori. Ông đã  đặt chân đến đất nước New Zealand vào mùa thu, thời điểm đẹp nhất để tâm hồn họa sĩ của ông được dịp trải nghiệm đủ đầy mọi cảm giác để sáng tạo.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu phát biểu tại triển lãm


Những tác phẩm tại triển lãm được họa sĩ Đặng Mậu Tựu sáng tác gần hai tháng, trong đó có 38 tác phẩm trong số gần 60 tác phẩm mà ông sáng tác trong thời gian lưu trú ở New Zealand và 01 tác phẩm khi về lại Huế ông mới sáng tác tác phẩm với tựa đề “Về lại ngắm trời nhà mình” để nhắn nhủ rằng dù đi đâu, ở đâu thì quê hương luôn là chốn tươi đẹp nhất mà ta luôn muốn quay về - là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm tốt đẹp nhất trong mỗi cuộc đời chúng ta.

Tham quan triển lãm
 

Theo họa sĩ Đặng Mậu Tựu, khi đến vùng đất Aotearoa, thấy cảnh vật, mây trời quen thuộc tưởng như đã gặp từ 60 năm trước khi rời khỏi quê - New Zealand thơ mộng và đầy gió. Con người thân thiện; cây cỏ, hoa trái, cảnh vật, nhà.  Nơi hoạ sĩ đến là thị trấn Waterloo - thành phố Lower Hutt của thủ đô Wellington nhà cửa, sông núi đều mang cảm giác mới mẻ, ấn tượng mạnh đối với ông. Từ những cái nhìn và cảm ấy của một người xa lạ về một vùng đất thơ mộng, cái nhìn của riêng Đặng Mậu Tựu về đất nước ấy với cái tên Aotearoa, hoạ sĩ đã vẽ những gì đã thấy và nghĩ về nó trong sự yêu mến của mình.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 04/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng), 15 Lê Lợi – TP Huế.

Một số tác phẩm tại triển lãm: 

Tác phẩm Núi Cook

 

Tác phẩm Xứ sở bốn mùa mây trắng

 

Tác phẩm Nhà thờ nhỏ bên hồ Tekapo

 

Tác phẩm Mia trong vườn hoa Diên Vỹ

 

Tác phẩm Thu đã sang mùa

 

Tác phẩm Chiều xuống làng biển ở Wellington

 

Tác phẩm Di vết mở vùng đất mới


 

Tác phẩm Có một chợ trời

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)