Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hơn 13 nghìn thí sinh Thừa Thiên Huế bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPH năm 2023
14:30 | 28/06/2023

Sáng 28/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức diễn ra với môn thi đầu tiên Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi này.

Hơn 13 nghìn thí sinh Thừa Thiên Huế bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPH năm 2023
Cán bộ coi thi gọi số báo danh và kiểm tra thông tin thí sinh khi vào phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức tại 38 điểm thi trên địa bàn 9 huyện, thị xã và TP. Huế. Có 12.813 thí sinh tham gia thi môn ngữ văn trên tổng số 12.859 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ hơn 99,6%.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế kiểm tra và động viên các sĩ tử trước giờ thi


Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ cho công tác thi tại các điểm thi. Được biết, 38 hội đồng thi đều đã chuẩn bị các điểm thi dự phòng, các phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có. Các điểm thi cũng đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, camera giám sát, an ninh được đảm bảo,... Các sở ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để đảm bảo phân luồng giao thông, cung cấp điện, đảm bảo an toàn thực phẩm, nước uống, sức khỏe cho thí sinh.

Cán bộ coi thi nhắc nhở lại quy chế thi đến các thí sinh để các em tránh sai sót trong quá trình thi


Trước đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Đại học Huế bố trí lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cũng như quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ xảy ra trong kỳ thi đảm bảo đúng nội quy.

Buổi chiều, thí sinh sẽ dự thi môn Toán theo hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút.

 

 

 

Nguyên Phương


 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)