Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại với đoàn viên, thanh niên
06:32 | 01/07/2023

Chiều 30/6, tại TP Huế đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương với đoàn viên, thanh niên với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số".

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại với đoàn viên, thanh niên
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: PA

Tham dự, có hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan. 

Hội nghị là nơi trực tiếp đối thoại với thanh niên toàn tỉnh, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các bạn trẻ, qua đó góp phần giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm bắt được chủ trương của tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn viên, thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành chủ trì cuộc đối thoại
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tham quan các mô hình kinh doanh của các đoàn viên thanh niên


Tại buổi đối thoại các đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn chia sẻ, đề xuất những ý kiến, nguyện vọng liên quan đến vấn đề tuổi trẻ góp phần quảng bá nét văn hoá đặc sắc của Cố đô Huế trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0.

Các đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan tới các vấn đề về việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế như: những thách thức và giải pháp để có thể giữ gìn, nâng tầm, phát huy văn hóa Huế, sức mạnh con người Huế; chia sẻ những điểm đến cho những người trẻ có tình yêu đặc biệt với văn hóa Huế, có thể đến để tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa Cố đô Huế; những khó khăn mà các cơ quan chức năng thường gặp trong quá trình số hóa di sản; những nguồn lực nào để có thể thực hiện hiệu quả công tác đầu tư phát triển văn hóa Huế; về việc phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia xây dựng Thừa Thiên - Huế thành trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa và du lịch; một số cách làm, những ý tưởng hay có thể tham khảo và thực hiện để góp phần gìn giữ, quảng bá phát triển văn hóa Huế trên các nền tảng mạng xã hội...

Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các lãnh đạo sở, cơ quan ban ngành đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các đoàn viên thanh niên, đồng thời giải đáp thắc mắc và chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm phát triển và bảo tồn giá trị văn hóa Huế trở thành trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của Đoàn viên thanh niên. Thông qua buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các bạn trẻ tiếp tục duy trì, nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu quê hương thông qua những hoạt động đóng góp cho gia đình và cộng đồng.

Về phía các sở, ban, ngành, cần tiếp tục quan tâm đến các vấn đề được Đoàn viên thanh niên nêu lên tại buổi đối thoại. Từ đó, có những chỉ đạo cụ thể hơn góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.

Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa UBND Tỉnh và Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM giai đoạn 2023-2027
Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội


Trong khuôn khổ chương trình hội nghị đối thoại đã diễn ra lễ kí kết quy chế phối hợp công tác giữa UBND Tỉnh và Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM giai đoạn 2023-2027. Dịp này, 15 thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. 

 

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)