Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Rước đoàn và dâng hương tri ân Vũ Vương Nguyễn Phúc Khoát
10:34 | 07/07/2023

Sáng 07/7, tại Triệu Tổ Miếu - Đại nội Huế, Trung tâm BTDT Cố đô Huế tổ chức lễ tri ân Vũ Vương Nguyễn Phúc Khoát  nhằm tỏ lòng biết ơn bậc tiền nhân đã có công định chế áo dài Việt Nam.

Rước đoàn và dâng hương tri ân Vũ Vương Nguyễn Phúc Khoát
Đoàn rước từ Ngọ Môn vào Triệu Tổ Miếu

Sau khi làm lễ dâng hương tại lăng Trường Thái (làng La Khê, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), Ban tổ chức cùng đoàn tham gia đã thực hiện nghi thức rước và dâng hương tri ân chúa Nguyễn Phúc Khoát từ Ngọ Môn vào Triệu Tổ miếu. Hội đồng trị sự Nguyễn Phúc Tộc tổ chức lễ cúng theo nghi thức truyền thống.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2023 nhằm tỏ lòng biết ơn bậc tiền nhân đã khai sáng, phát triển chiếc áo dài trở thành trang phục truyền thống của Việt Nam.

Chúa Nguyễn Phúc Khoát (1714-1765), húy là Hiểu, hiệu Vũ Vương, là vị chúa Nguyễn thứ tám trị vì Đàng Trong từ năm 1738 đến 1765. Thời chúa trị vì, có nhiều cải cách được ban hành, đặc biệt, chúa Nguyễn Phúc Khoát đã ban hành quy định nhằm định chế lại chế độ y quan trong triều đình, quy định lại chiếc áo dài của cả nam lẫn nữ nhằm phân biệt y phục giữa Đàng Trong và Đàng Ngoài. Vì thế, ông là người viết những trang sử đầu cho chiếc áo dài.

Một số hình ảnh:

Hàng trăm người mang áo dài tham gia đoàn rước vào dâng hương  

 

Đoàn rước  và dâng hương thực hiên theo nghi thức truyền thống

 

Đoàn rước gồm các nhà thiết kế, các người mẫu, những người yêu mến áo dài đến dâng hoa, dâng hương để tỏ lòng biết ơn bậc tiền nhân

 

Đoàn diểu hành vào dâng hương Chúa Nguyễn Phúc Khoát 


 

 

 

Dâng hương tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát


 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)