Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa”.
21:33 | 10/07/2023

Chiều 10/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị) Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Khai mạc Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa”.

 

Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa”.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa” trưng bày và giới thiệu đến công chúng hơn 150 tác phẩm ký họa. Bằng sự tự do cảm nhận và sáng tác, qua nghệ thuật Ký họa, những kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ chuyên và không chuyên cùng những người yêu ký họa, yêu Huế không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp đến từ Hà Nội và Huế đã khắc họa những nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng đất A Lưới, tạo nên một bức tranh đa sắc màu về văn hóa, phong tục tập quán, kiến trúc truyền thống, ẩm thực của vùng đất A Lưới.

Bảo tàng mỹ thuật Huế và nhóm họa sĩ ký họa trao tặng tác phẩm cho huyện A Lưới


Đây là kết quả của chương trình ký họa về di sản Cố đô Huế với chủ đề của năm 2023 “Hành trình ký họa Nét đẹp văn hóa truyền thống A Lưới” do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tiếp tục tổ chức vào tháng 3/2023 tại huyện A Lưới với sự tham gia của gần 50 thành viên đến từ Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội và các họa sĩ Huế.

Đại biểu tham quan triển lãm


Bên cạnh hoạt động triển lãm, còn có trưng bày nghề dệt Dèng A Lưới với không gian trưng bày, sắp đặt và trình diễn ấn tượng, đẹp mắt. Cùng với đó là màn trình diễn áo dài có sự kết hợp, sử dụng nền tranh của một số tác phẩm ký họa về A Lưới và ứng dụng vải thổ cẩm Dèng A Lưới.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng


Các hoạt động này đã mang đến cho công chúng, du khách sự trải nghiệm thú vị, hấp dẫn; đồng thời lưu giữ trong lòng người xem những kỷ niệm, ký ức đẹp về nét đẹp văn hóa của của vùng cao A Lưới; góp phần gìn giữ, quảng bá và tôn vinh giá trị di sản văn hóa của Cố đô Huế nói chung, nét đẹp văn hóa truyền thống của A Lưới nói riêng đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; tạo động lực thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế địa phương, nâng cao vị thế hình ảnh vùng đất và con người Huế.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 20/7.

 

 

 

 

Phương Anh

 
Các bài mới
Các bài đã đăng
THƯ CẢM ƠN (22/06/2023)