Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ dâng hoa, dâng hương và khai mạc triển lãm “Trọn nghĩa tri ân”
14:55 | 27/07/2023

Sáng 27/7, tại khu Di tích lịch sử Chín Hầm, Sở Văn hóa và Thể thao, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương và khai mạc triển lãm “Trọn nghĩa tri ân”.

Lễ dâng hoa, dâng hương và khai mạc triển lãm “Trọn nghĩa tri ân”
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Hoạt động diễn ra nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Lễ dâng hoa, dâng hương là nghĩa cử của người đang sống, tưởng nhớ người đã khuất, thắp nén hương thơm, dâng lên những đóa hoa tươi thắm, tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ, đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu thắp hương tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ, đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ Quốc


Khu di tích lịch sử Chín Hầm, nơi từng là “địa ngục trần gian”, nơi ghi dấu bao ký ức đau thương, bi hùng nhưng đầy bất khuất và tự hào về những người đã nằm xuống và những người may mắn sống sót trở về, nơi thể hiện khát vọng của tự do, nay đã trở thành di tích lịch sử, là địa chỉ đỏ, giáo dục lịch sử cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm với chủ đề “Trọn nghĩa tri ân”. Với hơn 80 hình ảnh tư liệu tiêu biểu, triển lãm giúp người xem hiểu sâu sắc hơn về ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của Nhân dân ta đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

 

Thông qua các hoạt động này, nhằm tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo các tầng lớp nhân dân và du khách hiểu sâu sắc và tự hào hơn về những cống hiến, hy sinh xương máu của các thế hệ người Việt Nam đi trước, để giành độc lập tự do cho chúng ta ngày hôm nay. Khẳng định truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; sự trân trọng, biết ơn và ghi công của Đảng, Nhà nước và của Nhân dân đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc.

 
 
 
Phương Anh
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng