Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật " Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống " lần thứ II, năm 2023
21:08 | 19/08/2023

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023), 78 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân (19/8/1945 - 19/8/2023). Chiều ngày 19/8, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật " Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống "lần thứ II, năm 2023.

Bế mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật " Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống " lần thứ II, năm 2023
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế

Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Khoa Điềm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Trưởng Ban Tư tưởng, văn hóa Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh, Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế cùng đại diện các sở, ban ngành, các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác.

Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật " Công an Thừa Thiên Huế - vì bình yên cuộc sống" diễn ra từ 16/5 đến 19/8/2023 với sự tham gia của 21 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành văn học, âm nhạc và nhiếp ảnh.

Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - nguyên Trưởng Ban Tư tưởng, Văn hóa Trung ương phát biểu tại buổi lễ


Qua các đợt thực tế, văn nghệ sỹ đã được tiếp xúc với các gương tập thể, cá nhân điển hình; tiếp xúc với nhiều góc cạnh trong công việc của lực lượng công an tỉnh; từ đó này sinh những tình cảm trân trọng đối với các chiến sỹ công an đang ngày đêm gìn giữ an ninh cho tổ quốc, quê hương. Văn nghệ sỹ và các chiến sỹ công an có dịp hiểu nhau hơn, đem lại cho nhau những kỷ niệm đẹp. Và từ những cảm hứng trào dâng đó, nhiều tác phẩm chất lượng đã ra đời.

Kết thúc trại, văn nghệ sĩ đã sáng tác 135 tác phẩm, trong đó có 30 tác phẩm văn học với các thể loại bút ký, ghi chép, truyện ngắn và thơ, 15 tác phẩm âm nhạc, 90 tác phẩm nhiếp ảnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi lễ


Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã bám sát thực tế những chiến công thầm lặng của các chiến sỹ công an trong quá trình trấn áp tội phạm, triệt phá các vụ án ma túy, ngăn chặn tín dụng đen, những kẻ lợi dụng công nghệ để lừa đảo, đe dọa đời sống dân lành; những chiến công trong cuộc cách mạng số toàn dân… ; trên tất cả là những hy sinh để Thừa Thiên Huế đến nay là một trong những vùng đất nổi tiếng yên bình trong cả nước. Các ca khúc với những giai điệu vang lên hùng tráng ca ngợi các chiến sí phòng chống ma tuý, người cảnh sát giao thông, công an khu vực, công an xã….ngợi ca chiến công của những chiến sỹ thời bình; Các tác phẩm nhiếp ảnh đã thể hiện các hình ảnh liên quan đến công tác đảm bảo ANTT các sự kiện lễ hội, Festival Huế, các kỳ thi diễn ra trên địa bàn tỉnh, công tác diễn tập PCCC và CHCN trên sông Hương, PCCC rừng ở Thuỷ Phủ, đảm bảo an toàn giao thông…

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu chỉ đạo tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: " Trong thời gian qua, với truyền thống anh dũng, kiên cường, lực  lượng cán bộ chiến sĩ công an nhân dân đã đóng góp không biết mệt mỏi trong công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo môi trường ổn định, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh nhà. Hình ảnh công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ được Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. 

Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác " Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống" đã sáng tác những tác phẩm phản ánh một cách chân thực, sinh động, giàu cảm xúc về cuộc sống chiến đấu, hy sinh của tập thể cá nhân trong lực lượng công an. Tuyên truyền hình ảnh những chiến công của lực lượng công an nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, tấm gương người chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn đến với quần chúng nhân dân.

Hy vọng sau trại sáng tác lần này, hai đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật có thêm nhiều tác phẩm giá trị tư tưởng nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, làm rõ nét vị trí vai trò nòng cốt của lực lượng công an Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Phản ánh truyền thống lịch sử, thành tích tiêu biểu của các cá nhân, tập  thể của lực lượng công an Thừa Thiên Huế xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng công an nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 12 NQ/TW của Bộ Chính trị về " Xây dựng lực lượng công an cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ chính trị trong tình hình mớ"i. Cùng hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 NQ-TW của Bộ Chính trị".

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT T Huế phát biểu tại đánh giá các tác phẩm 


Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận và đánh giá cao tinh thần sáng tạo đầy nhiệt tâm, đầy năng lượng của các văn nghệ sĩ. Kết quả của Trại sáng tác đã thể hiện được vẻ đẹp của người chiến sĩ Công an đang từng ngày, từng giờ giữ bình yên cho quê hương đất nước. Những câu chuyện có thật được nghệ thuật hóa rất sôi động và thuyết phục, nâng tầm giá trị những sự kiện, nhân vật để động viên các chiến sĩ Công an nhân dân, đã làm cho những người trong cuộc thấy rõ sự hy sinh thầm lặng nhưng rất đỗi tự hào, và là nguồn cảm hứng truyền lại cho thế hệ cán bộ mai sau tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao giấy chứng nhận và tuyển tập sách cho văn nghệ sĩ tham gia trại sáng  tác


Tại buổi bế mạc trại. Ban giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa, giấy chứng nhận và tuyển tập sách cho văn nghệ sĩ tham gia trại sáng  tác. Ban tổ chức cũng đã trao tặng các tác phẩm nhiếp ảnh cho Công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời công diễn các tác phẩm âm nhạc, thơ của các văn nghệ sĩ sáng tác tại Trại.

 Ban tổ chức cũng đã trao tặng các tác phẩm nhiếp ảnh cho Công an các đơn vị, địa phương

 

Công diễn các tác phẩm âm nhạc, thơ của các văn nghệ sĩ sáng tác tại trại

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng