Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế - Huế năm 2023.
08:54 | 11/09/2023

Chiều tối ngày 10/9/2023, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Ban tổ chức Festival Huế đã tổ chức Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế - Huế năm 2023.

 Khai mạc Festival Nhiếp ảnh Quốc tế - Huế năm 2023.
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng tại lễ khai mạc

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Cục trưởng Cục Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Việt Nam Mã Thế Anh; Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông; Chủ tịch Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á Eddie Ng và các thành viên tham gia “Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023”.

Festival Nhiếp ảnh Quốc tế  Huế năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức thu hút sự hưởng ứng của đông đảo nhiếp ảnh gia trong khu vực, với sự tham gia của 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước như Úc, Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Srilanca và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa cho đại diện các nghệ sĩ của 07 quốc gia tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023


Tại Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023, bên cạnh các hoạt động chính: Sáng tác khám phá di sản Huế, ngày thiện nguyện vì trẻ em Huế, sinh hoạt chuyên đề “Xu hướng ảnh nghệ thuật thế giới trong tương lai” còn có cuộc thi ảnh “Khám phá di sản Huế” dành cho các thành viên tham gia Festival do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ nghệ thuật. Toàn bộ ảnh tham gia dự thi và ảnh đạt giải , sau khi trưng bày triển lãm sẽ được tặng lại cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng tổ chức triển lãm giới thiệu một số tác phẩm trong bộ ảnh được chọn trưng bày của Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12 năm 2023 (VN-23). Cuộc thi ảnh Nghệ thuật Quốc tế tại Việt Nam đã thu hút được 10.337 tác phẩm của 1.073 tác giả đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tham dự.

 

Đây là cuộc hội ngộ đầy ấn tượng của những nghệ sĩ chung niềm đam mê trong việc tái tạo hiện thực qua lăng kính nghệ thuật với mục tiêu nhằm tôn vinh, giới thiệu hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là Di sản Cố đô Huế; tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh để quảng bá thương hiệu Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng