Từ Ô Lâu đến Hải Vân
“Sắc màu Rằm tháng Tám”
16:07 | 27/09/2023

Sáng ngày 27/9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc không gian trưng bày, sắp đặt với chủ đề “Sắc màu Rằm tháng Tám”.

 “Sắc màu Rằm tháng Tám”

Một mùa Trung thu mới lại về, mang theo bao hồ hởi, háo hức cho Thiếu nhi và mang theo cả những ký ức tuổi thơ với những ai đã từng. Tết Trung thu đã trở thành nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam, gắn liền với đêm hội trăng rằm, phong tục rước đèn, múa lân, phá cỗ và thưởng thức chiếc bánh trung thu hấp dẫn,..

 

Với người Huế, Trung thu thực sự là một mùa lễ hội lớn, là Tết của những trẻ nhỏ và người già. Lồng đèn cho con trẻ, bánh quà cho mẹ cha, một cái tết ấm áp đoàn viên.

 

Nhằm tái hiện những nét đẹp trong văn hóa đón Trung thu của người Huế, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao giới thiệu không gian trưng bày, sắp đặt với chủ đề “Sắc màu Rằm tháng Tám” với những hình ảnh đặc trưng của Tết Trung thu như lân, trống, lồng đèn, con giống bột (tò he) và bánh đồng thời giới thiệu một số ngành nghề liên quan đến Tết Trung thu.

 


Đến với không gian trưng bày này, trẻ em có những hiểu biết, trải nghiệm về Tết Trung thu đầy sắc màu và sôi động, đồng thời khách tham quan được tìm lại ký ức tuổi thơ với mâm cỗ Trung thu truyền thống, những chiếc lồng đèn hình các con vật, những đầu lân đặc trưng xứ Huế, những con giống bột mang đủ hình thù, những chiếc bánh Trung thu quen thuộc và cả tiếng trống lân rộn rã.

Không gian trưng bày diễn ra từ 27/9 đến 25/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế ( 25 Lê Lợi).





Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng