Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi, học sinh Thừa Thiên Huế nghỉ học chiều 18/10.
10:25 | 18/10/2023

Sáng 18/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có lệnh yêu cầu tăng lưu lượng điều tiết xả lũ tại 2 hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền và hồ chứa Tả Trạch do mưa lớn kéo dài nhiều giờ.

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi, học sinh Thừa Thiên Huế nghỉ học chiều 18/10.
Tuyến đường Hồ Chí Minh qua xã A Roàng, huyện A Lưới bị sạt lở

Theo đó, hồ thủy điện Hương Điền tăng lưu lượng điều tiết xả lũ qua tua bin và qua tràn với lưu lượng tăng dần tránh đột biến khoảng từ 1.100 đến 2.000m3/s. Khi hồ đạt mực nước dâng bình thường vận hành với lưu lượng nước đến hồ bằng nước về hạ du cho đến khi có chỉ đạo mới. Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng điều tiết xả lũ là lúc 6h sáng nay.

Mưa ngập tại một số vùng trũng xã Hương Chữ 


Hồ thủy điện Bình Điền tăng lưu lượng điều tiết xả lũ qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 250 đến 600m3/s. Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng điều tiết xả lũ là 8h sáng cùng ngày.

Từ 10h sáng nay, hồ Tả Trạch cũng tăng lưu lượng xả qua tua bin và qua tràn với lưu lượng tăng dần từ 400 đến 900m3/s. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc việc ứng phó mưa lũ, thông báo cho người dân vùng thấp trũng, khu vực ngập úng đô thị và các khu vực có nguy cơ sạt lở chủ động phòng tránh.

Mưa lớn cộng với lượng nước hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền xả lũ nên trong sáng nay, nhiều địa phương ở vùng hạ du ở huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc và một số tuyến đường thấp trũng ở TP Huế bị ngập lụt.

 

Mưa lớn kèm với xả lũ đã gây ngập lụt cho các địa bàn vùng trũng thuộc các huyện, thị xã: Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà, TP Huế, Phú Lộc,…Tuyến đường Hồ Chí Minh qua xã A Roàng, huyện A Lưới bị sạt lở hàng trăm khối đất đá tại km392, gây ách tắc giao thông. Hiện các đơn vị chức năng đang triển khai phương án thu dọn đất đá, khắc phục sạt lở.

Trước tình hình diễn biến phưc tạp của mưa lũ, sáng 18/10, Sở Giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế đã  thông báo đến các trường mầm non, phổ thông và Trung tâm GDNN-GDTX trên toàn tỉnh nghỉ học chiều 18/10/2023 để đảm bảo an toàn.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng