Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Chương trình Tết Huế năm 2024
14:58 | 30/01/2024

Sáng 30/1, Ban tổ chức Chương trình Tết Huế năm 2024 tổ chức họp báo để thông tin về mục đích, ý nghĩa và một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tết Huế năm 2024.

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Chương trình Tết Huế năm 2024
Ảnh minh họa ( internet)

Chương trình Tết Huế năm 2024 nằm trong khuôn khổ và là điểm nhấn của Festival Tết Huế năm 2024, nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tái hiện, giới thiệu, quảng bá các hoạt động của người dân Huế trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời góp phần chăm lo chính sách cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đoàn viên, hội viên khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn - 2024.

Chương trình Tết Huế với chủ đề “Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 1 - 5/2 (nhằm ngày 22 - 26 tháng chạp, năm Quý Mão) tại Quảng trường Ngọ Môn (khu vực tiếp giáp cửa Quảng Đức), đường 23/8 và đường Lê Huân, phường Thuận Hòa, TP. Huế.

Ban tổ chức Chương trình Tết Huế 2024 thông tin về các hoạt động tại buổi họp báo


Chương trình với sự tham gia của 36 phường, xã và 70 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (DN), cá nhân trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, như: hội thi làm mứt, bánh ngọt truyền thống; gói và nấu bánh chưng, bánh tét “Hương vị ngày Tết”; không gian thao diễn, giới thiệu và trải nghiệm một số sản phẩm thủ công truyền thống Huế, quảng bá, trưng bày sản vật Huế, sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, đơn vị và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động ý nghĩa, như: không gian “Chợ Xuân - Miền ký ức”; không gian ẩm thực; chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng, mừng Xuân”; lễ rước phong vị sản vật của địa phương, đơn vị và doanh nghiệp “Dâng tiến hương Xuân”...

Đặc biệt, sẽ có hơn 1.960 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cùng sản phẩm của các hội thi được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo; đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; các Trung tâm Nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng