Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ngày thơ viếng mộ thi nhân
14:37 | 23/02/2024

Sáng 23/2 (nhằm ngày 14 Tháng Giêng năm Giáp Thìn), đoàn văn nghệ sĩ Huế do nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương dẫn đầu cùng nhiều nhà văn, nhà thơ Huế đã dâng những nén hương tưởng nhớ các thi nhân, thi sĩ đã khuất.

Ngày thơ viếng mộ thi nhân
Văn nghệ sĩ Huế thắp hương tại Khu lưu niệm Phan Bội Châu

Viếng mộ thi nhân là hoạt động thường niên của văn nghệ sĩ Cố đô Huế do Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương và Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là một hoạt động hết sức nhân văn, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đối với các vị tiền bối, các đàn anh, đàn chị đã có đóng góp vào nền văn học nghệ thuật của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

Văn nghệ sĩ Huế viếng mộ thi nhân tại nghĩ trang Phan Bội Châu


Như mọi năm, điểm đến đầu tiên của cuộc viếng mộ là Khu lưu niệm Phan Bội Châu, đây là căn nhà cũ nơi cụ Phan Bội Châu đã sống những năm cuối đời, được người dân Huế yêu mến gọi cụ Phan là “ông già Bến Ngự”. Điếm đến tiếp theo của hành trình là chùa Vạn Phước, viếng mộ nhà thơ Phạm Hầu, nhà thơ Phạm Quỳnh. Rời chùa Vạn Phước, đoàn đã đến thắp hương tại Nghĩa trang Phan Bội Châu, là nơi an nghỉ của nhà văn Hải Triều (Nguyễn Khoa Văn), mạc sĩ Nguyễn Huy Nhu, Tam lang tịch Nguyễn Văn Soạn, Đạm Phương nữ sử cùng các nhà hoạt động cách mạng. Sau đó đến đồi Từ Hiếu, nơi an nghỉ của Tùng Thiện Vương Miên Thẩm, Hoàng Triều Trần Thúc Nhẫn, Trần Cao Vân - Thái Phiên, vợ chồng nhà thơ Vĩnh Mai - Phương Chi.

 

Tiếp đến là thăm mộ họa sĩ Bửu Chỉ ở nghĩa trang Ba Đồn. Đoàn viếng mộ tiếp tục di chuyển đến địa điểm nghĩa trang thành phố Huế, nơi có mộ của nhà thơ Thanh Tịnh, Thái Ngọc San, Nguyễn Văn Phương (Phương xích lô), nhà thơ Nguyễn Xuân Hoàng, nhà văn Hoàng Việt Hùng, nhà thơ Trần Vàng Sao và nhà thơ Ngô Minh...

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng