Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động cuộc thi “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh năm 2024”
09:50 | 07/03/2024

Ngày 06/3, UBND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh” lần thứ II năm 2024 nhằm giao lưu, giới thiệu nét đẹp văn hóa đặc trưng của huyện Quảng Điền, vùng đất có nhiều di tích lịch sử, danh thắng của Thừa Thiên Huế.

Phát động cuộc thi “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh năm 2024”

Cuộc thi sáng tác ảnh “Nét đẹp Quảng Điền” được tổ chức nhằm giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảnh, các di tích lịch sử, di sản văn hóa, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương, làng nghề, lễ hội truyền thống trên địa bàn. Qua đó, góp phần quảng bá những hình ảnh vùng đất và con người, xây dựng kho dữ liệu ảnh du lịch Quảng Điền phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương; đồng thời khuyến khích, tôn vinh các tác giả sáng tác các tác phẩm mới lạ, độc đáo về phong cảnh, di sản, văn hóa truyền thống, con người vùng đất ven phá Tam Giang, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và nước ngoài.

 

Theo đó, Cuộc thi “Nét đẹp Quảng Điền qua ảnh” lần thứ II năm 2024 dành cho tất cả các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong toàn quốc; không hạn chế số lượng ảnh dự thi cho mỗi tác giả.

Trên tác phẩm dự thi ghi rõ tên tác phẩm, tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên hệ (lưu ý không được dùng ký hiệu trên ảnh).   Tác phẩm dự thi được chụp tại huyện Quảng Điền là ảnh màu hoặc đơn sắc và thời gian ảnh được chụp sau năm 2018.

Tác phẩm dự thi phải bám sát nội dung, chủ đề cuộc thi, phải là file ảnh kỹ thuật số, không được xử lý kỹ thuật photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác để cắt, ghép làm thay đổi nội dung chủ đề. Đồng thời, phải là những tác phẩm chưa từng đạt giải, trưng bày, triển lãm trong các cuộc thi khác.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các tác phẩm có chất lượng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên trangfanpage:www.facebook.com/dulichquangdien.  Bên cạnh đó, 80 tác phẩm có chất lượng được Ban tổ chức cuộc thi chọn để tổ chức trưng bày vào dịp Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2024.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động cuộc thi ngày 10/3/2024 đến hết ngày 15/5/2024. Địa điểm nhận tác phẩm: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế (số 129, Nguyễn Kim Thành, thị trấn Sịa, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế); ĐT: 0234.3554264; Email: vhtt.quangdien@thuathienhue.gov.vn hoặc Email: Vhttquangdien@gmail.com.  

 

 

Nguyên Phương               

 

 

 

 

                                                                                                                                  

Các bài mới
Các bài đã đăng