Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024
20:36 | 07/03/2024

Chiều 7/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi hhọp báo thường kỳ quý I năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp. 

Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã thông tin về tình hình tổ chức các hoạt động đón Tết, mừng Đảng, mừng Xuân và chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.  Tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 02 và 02 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới. Cụ thể như: Tổ chức bắn pháo hoa tại thành phố Huế, các huyện: Quảng Điền, Phú Vang; các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi đón Tết nhằm phục vụ nhân dân và du khách, nổi bật như: Hội hoa Xuân, ngày hội Hoàng Mai, chương trình Tết Việt, chợ quê ngày Tết, tổ chức lễ hội vật truyền thống làng Sình, Lễ hội cầu ngư Thuận An, Lễ hội Đền Huyền Trân,...

Lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã tổ chức các Đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ đêm 30 Tết. Trong dịp Tết đã có hơn 182.000 suất quà với tổng trị giá hơn 62 tỷ đồng được chuyển đến cho các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo mọi người dân, mọi gia đình đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa UBND Tỉnh với các cơ quan báo chí


Lĩnh vực dịch vụ: Du lịch phục hồi nhanh, từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch ước đạt 611 nghìn lượt, gấp 1,4 lần so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 304 nghìn lượt, gấp gần 02 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch ước đạt 1.157 tỷ đồng, gấp 1,3 lần so với cùng kỳ. Riêng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ước có khoảng 102 nghìn lượt khách đến tham quan, doanh thu ước đạt 160 tỷ đồng, tăng 4,82% so với Tết Nguyên đán năm 2023.

Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 180,5 triệu USD, tăng 31,7%; kim ngạch nhập khẩu tăng 78,4% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 8.892 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; nguồn cung các mặt hàng dồi dào, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng sốt giá trong dịp Tết. Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 70.500 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cuối năm 2023; dư nợ cho vay đạt 1.779 tỷ đồng, giảm 2,42% so với đầu năm, tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,6%. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ước tăng 1,7% so với tháng trước, tăng 3,8% so với cùng kỳ.

Tình hình văn hóa xã hội, an ninh chính trị được được quan tâm đúng mức; an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo, triển khai an toàn.

Đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn cũng đã có nhiều ý kiến về các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó tập trung vào tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn; hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Các vấn đề thi tuyển chức danh lãnh đạo sở; dự án chậm tiến độ, dự án treo, quan tâm hơn nữa đến chỉnh trang đô thị cửa ngõ phía Nam và phía Bắc của tỉnh…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các phóng viên, nhà báo trong công tác tuyên truyền những hoạt động của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời làm rõ thêm một số nội dung quan trọng và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần có những câu trả lời xác đáng, sớm nhất có thể đối với các nội dung chưa được làm rõ tại buổi họp báo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn đội ngũ báo chí có nhiều bài viết hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, chung tay cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng