Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ tháng 05/2024
19:14 | 31/05/2024

Theo kế hoạch, sáng 31/05, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 05/2024, nhằm thông tin báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế xã hội tháng 5 và một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 và quý II năm 2024.

Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ tháng 05/2024

Buổi họp báo do Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Quốc Sơn, cùng Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Hiển chủ trì.

Điểm nhấn trong buổi họp báo là thông tin về việc tỉnh Thừa Thiên Huế đang gấp rút hoàn thiện Đề án "Thành lập thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế" và dự kiến trình Chính phủ xem xét vào tháng 6. Việc thành lập thành phố trực thuộc Trung ương được kỳ vọng sẽ tạo bước phát triển đột phá cho kinh tế - xã hội của tỉnh, thu hút đầu tư, tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người dân.

Ông Trần Hữu Thùy Giang cũng thông báo về các hoạt động của tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các phóng viên và nhà báo tác nghiệp tại sự kiện này. Tỉnh đang lên kế hoạch, chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. 

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Quốc Sơn cung cấp thông tin về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm. Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, các chỉ số kinh tế - xã hội của tỉnh đều ghi nhận mức tăng trưởng khá. Trong tháng 5, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 102 triệu USD, tăng 3,2% so với tháng trước và tăng 25% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 79,5 triệu USD, tăng 10,2% so với tháng trước và tăng 20,4% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 22.608 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 5 tháng ước tăng 4,2% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch 5 tháng ước đạt 3.241 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 5 ước tăng 6,4% so với cùng kỳ và lũy kế 5 tháng ước tăng 3%. Đáng chú ý, tai nạn giao thông giảm đáng kể so với tháng trước.

 

 Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Hữu Thùy Giang thông tin tình hình nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua

Tại buổi họp báo, rất nhiều vấn đề đã được các phóng viên nêu ý kiến, nhất là các vấn đề nổi cộm về tiến độ các dự án, các hoạt động cụ thể sẽ diễn ra trong tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đã làm rõ các vấn đề mà phóng viên và nhà báo quan tâm, đồng thời cung cấp thêm thông tin về tiến độ các dự án đang thực hiện trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Hữu Thùy Giang nói thêm, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp với tỉnh để tuyên truyền, định hướng dư luận, phản ánh đầy đủ và trung thực các lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Với những nỗ lực của chính quyền và người dân, Thừa Thiên Huế đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và được công nhận là thành phố sáng tạo UNESCO. Đây sẽ là những bước tiến quan trọng để đưa Huế phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

 

 

 

Băng Khuê

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng