Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết Cung đình Huế trong Triển lãm Mỹ thuật và Di sản 3
17:39 | 04/06/2024

Di sản văn hóa cung đình được xem là hạt nhân, có ý nghĩa kết nối văn hóa Huế, trong một hệ thống đa dạng, đặc sắc, có giá trị quốc gia và mang tầm quốc tế. Mỗi dịp Festival, hệ thống di sản trở thành trung tâm trong nỗ lực bảo tồn, phát huy và sáng tạo.

Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết Cung đình Huế trong Triển lãm Mỹ thuật và Di sản 3

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, triển lãm Mỹ thuật và Di sản với chủ đề “Cảm hứng Mỹ thuật từ Họa tiết Cung đình Huế" đã chính thức khai mạc từ ngày 3/6 tại di tích Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội.

Cắt băng khai mạc triển lãm Mỹ thuật và Di sản Huế 

Có mặt tại triển lãm, hơn 50 tác phẩm được giới thiệu, với nhiều hình thức đa dạng về chất liệu như sơn dầu, lụa, sơn mài, đồ họa, acrylic...Hầu hết các tác phẩm đều được đầu tư kỹ lưỡng từ chất liệu đến cảm hứng sáng tạo là họa tiết cung đình. Triển lãm là một nỗ lực đáng ghi nhận của những người tổ chức, nhằm mang đến một điểm nhìn mới cho người thưởng lãm, tiếp cận với hệ thống di sản văn hóa Huế thông qua các tác phẩm nghệ thuật.

Triển lãm mỹ thuật là một trong số các hoạt động quan trọng ghi dấu ấn địa phương nằm trong chuỗi các sự kiện của Festival Huế. Triển lãm Mỹ thuật và Di sản mang chủ đề “Cảm hứng Mỹ thuật từ Họa tiết Cung đình Huế” tại Festival năm nay là điểm tham quan lý tưởng để du khách gần xa có thể biết đến các nghệ sĩ sáng tạo ở Huế, có thể cảm nhận Di sản Văn hóa Huế một cách rõ nét hơn.

Triển lãm Mỹ thuật và Di sản sẽ kết thúc vào ngày 12/6/2024.

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng