Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng Hành động vì môi trường và Ngày chủ nhật xanh
19:15 | 05/06/2024

Thừa Thiên Huế tiếp tục có những nỗ lực bền bỉ trong tiến trình xanh hóa đô thị, cải tạo cảnh quan môi trường, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong dịp này, nhiều hoạt động sôi nổi đã được tổ chức, nhân dịp hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, Tháng hành động vì môi trường và đồng hành cùng Festival sắp khai mạc.

 

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng Hành động vì môi trường và Ngày chủ nhật xanh
Tại buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế

Tháng hành động vì môi trường đã bắt đầu theo kế hoạch. Các cấp địa phương đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường từ thành phố đến phường, xã với khẩu hiệu: “Hãy hành động để làm cho Huế thêm Xanh – Sạch – Sáng. Trong dịp này, Thừa Thiên Huế cũng có những hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới như cuộc thi vẽ tranh chủ đề bảo vệ môi trường; phát động cuộc thi thử thách làm cho thế giới sạch hơn…

Đây là một sự kiện, một hoạt động có tính cộng đồng, hướng tới việc kêu gọi cùng chung tay bảo vệ và làm sạch môi trường sống. xây dựng Huế theo hướng đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh”

Trước đó, vào ngày 2/6, lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Tháng hành động vì môi trường và Ngày chủ nhật xanh 2024 được UBND tỉnh tổ chức đã diễn ra trang trọng tại Nhà trưng bày nông cụ Thanh Toàn, xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thủy.

Có thể nói, ngoài các kế hoạch chỉnh trang, sử dụng và tái tạo năng lượng hay xây dựng đô thị tầm vĩ mô của các cấp chính quyền và bộ phận chuyên trách, rất nhiều hoạt động cụ thể, hữu ích của người dân, đồng hành với chính quyền đã diễn ra. “Ngày Chủ nhật xanh” là một điểm sáng trong việc huy động sức dân vào việc xây dựng môi trường sống xanh - sạch – sáng.

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng