Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm Văn hóa Phật giáo - Festival Huế 2024
15:10 | 07/06/2024

Trong chuỗi sự kiện chào mừng Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán cũng đã hoan hỉ khai mạc triển lãm Văn hóa Phật giáo vào sáng ngày 07/06/2024, tại 15A Lê Lợi, Huế.

Khai mạc triển lãm Văn hóa Phật giáo - Festival Huế 2024
Không gian triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán

Tham dự lễ khai mạc triển lãm Văn hóa Phật giáo có sự hiện diện của: Ông Phan Ngọc Thọ Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thanh Bình UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Văn hóa Phật giáo - Festival Huế 2024

Với 110 tác phẩm mang biểu tượng chính của Văn hóa Phật giáo là hình ảnh hoa sen cùng một số biểu tượng Phật giáo khác được giới thiệu đến công chúng, người thưởng lãm trong Festival Huế 2024 năm nay. Thông qua những tác phẩm, các họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng ở Huế và trong cả nước đã gửi gắm sự điêu luyện trong việc chế tác bài bản công phu về cả nội dung lẫn hình thức, thể loại. Chất liệu chủ yếu gồm tranh sơn mài, gốm, đồ đồng, đá cuội, tranh lụa.,…

Hoa sen vẫn được xem là chủ thể chính, được lựa chọn để sáng tạo nên những tác phẩm, những bức họa sinh động, và mang đậm nét riêng của văn hóa Huế, chẳng hạn bức Sen pháp lam. Ngoài ra, các tác phẩm mang tính biểu tượng của Phật giáo như trạm về tượng Hộ Pháp, chư vị tổ sư, cùng những bức họa ẩn chứa tính triết lý Phật giáo: Bước chân hành giả, Đóa hoa vô thường, Tọa thiền, Tìm đến cái không,… cùng một số tác phẩm có chủ đề gắn liền với đời sống thường nhật của con người cũng góp phần tạo nên sự phong phú cho cuộc triển lãm hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2024 này.

Mục đích của cuộc triển lãm Văn hóa Phật giáo không gì ngoài việc mong muốn được chia sẻ đến người xem bằng những câu chuyện thông qua các tác phẩm nghệ thuật tạo hình về Phật giáo, mong muốn hướng con người đến với triết lý cao nhất của đời sống trong cái nhìn toàn vẹn về tính Chân – Thiện – Mỹ.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết tuần lễ Festival Huế 2024.

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng