Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ hội đường phố đậm nét Sắc màu văn hóa
13:12 | 09/06/2024

Theo dòng sự kiện Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tể Huế 2024, lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” đã khai mạc và bắt đầu quảng diễn vào chiều 08/6; từ 16h00 - 18h00 tại các trục đường chính của Thành phố Huế.

Lễ hội đường phố đậm nét Sắc màu văn hóa
Quảng diễn lễ hội đường phố

Dự kiến lộ trình và buổi quảng diễn lễ hội đường phố vào ngày 10/6 từ Trung tâm Văn hóa thành phố - đường Trần Hưng Đạo - đường Huỳnh Thúc Kháng - đường Mai Thúc Loan - đường Đinh Tiên Hoàng - đường 23/8 - kết thúc tại công viên trước Quốc Tử Giám. Điểm dừng biểu diễn: Trước cầu Trường Tiền phía (nhà sách Phú Xuân), Nút giao cuối đường Trần Hưng Đạo đầu cầu Gia Hội (bờ Bắc) và sân trước Quốc Tử Giám.

Với sự tham gia của của hơn 500 nghệ sỹ, các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước đã đem đến lễ hội đường phố những màn trình diễn độc đáo tràn đầy sắc màu văn hóa riêng. Một số đoàn nghệ thuật Quốc tế: Đoàn Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc, Đoàn nghệ thuật Kobugakudan URAKAJI - Okinawa Nhật Bản (múa trống và sư tử), Đoàn trống Hàn Quốc Yanpyeong, Đoàn nhạc Flamenco HISPANO (Tây Ban Nha), Nhóm nhảy Hip hop thành phố Cergy-Pháp, Đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem - Bỉ, Đoàn Double Impro Cie - Wallonie Bruxelles đã để lại ấn tượng khá tốt với công chúng và du khách.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”- nơi hội tụ và giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đại diện và mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc, khai thác di sản văn hóa Huế nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng tại thành phố Huế để làm điểm nhấn cho Tuần lễ Festival nghệ thuật Huế 2024.

Một số hình ảnh, tiết mục nghệ thuật đã được quảng diễn trong lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" vào chiều 08/6/2024.

Đoàn nghệ thuật Ca Huế

Câu lạc bộ Diều Huế

Đoàn nghệ thuật tuồng hóa trang Huế

Đoàn nghệ thuật Yangpyeong, Hàn Quốc

Đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem - Bỉ

Nhóm nhảy Hip hop thành phố Cergy-Pháp

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng