Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ hội hoa đăng bến Nghinh Lương Đình: lung linh vẻ đẹp chân thiện mỹ
09:42 | 10/06/2024

Tối 9/6, 20 chiếc thuyền rồng thả hoa đăng trên sông Hương, như nối kết truyền thống và hiện đại trong niềm tin tâm linh. Lễ hội với ý nghĩa “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” và “hộ quốc an dân” thể hiện sự gắn kết sâu sắc giữa Phật giáo và đời sống con người. 

Lễ hội hoa đăng bến Nghinh Lương Đình: lung linh vẻ đẹp chân thiện mỹ
Lung linh lễ hội hoa đăng ở bến Nghinh Lương Đình

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, 30.000 ngọn hoa đăng đã được thả xuống dòng sông, dệt nên một nên bức tranh sắc màu, huyền ảo. Ánh sáng rực rỡ của chân thiện mỹ, lung linh trên dòng sông, từ cầu Dã Viên đến cầu Phú Xuân. Đây là sự kiện được ban tổ chức tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, nhằm quảng bá văn hóa Phật giáo Huế đến với công chúng và du khách trong khuôn khổ Tuần lễ Festival.

Tham dự buổi lễ có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2024 Nguyễn Thanh Bình. Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Theo ông, lễ hội hôm nay là kết tinh tâm nguyện, hoài bão thiết tha của Tăng – Ni, Phật tử, người dân Thừa Thiên Huế cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới thoát nạn chiến tranh – thiên tai – dịch bệnh, chúng sanh an lạc. 

Vẻ đẹp của lễ hội Hoa đăng là ở sự kết nối của hàng ngàn ngọn đèn lấp lánh dòng sông, đồng thời, còn là sự kết nối tinh thần giữa con người và trời đất, tạo nên một dòng chảy tâm linh, nguyện ước những điều tốt đẹp đến với quê hương, đất nước và nhân loại. Sự kiện đặc sắc này góp phần vào thành công của Festival Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. 

Sông Hương lấp lánh huyền ảo trong lễ hội hoa đăng tại Nghinh Lương Đình. Ảnh Lê Đình Hoàng

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng