Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đối thoại Trịnh Công Sơn – “Tình yêu tìm thấy trong cơn mưa Huế”
16:07 | 10/06/2024

Trước khi sự kiện bắt đầu diễn ra, tại cổng Ngọ Môn, khán giả đã xếp hàng nối hàng khá dài ở cửa soát vé, cùng nhau tiến vào phía bên trong Đại Nội, đến gần điện Kiến Trung. Tâm trạng của hàng người ấy háo hức như đang hình dung sẽ được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc, thứ âm nhạc đã đi vào lòng người nhiều thế hệ của Trịnh Công Sơn.

Đối thoại Trịnh Công Sơn – “Tình yêu tìm thấy trong cơn mưa Huế”
Đêm nhạc Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy

Với sự có mặt của Tùng Leo – MC nổi tiếng của các chương trình sự kiện lớn; sự góp mặt của các giọng ca có tên tuổi như Đức Tuấn, Quang Dũng, Cẩm Vân, Hà Trần, Ngọc Khuê, Tấn Sơn, Viết Thu. Đặc biệt là cha con nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn – An Trần, cùng với nghệ sĩ violin Hàn Quốc Jmi Ko và Nhạc trưởng Dustin Tiêu; dàn nhạc Orchestra Imagin Philharmonic (IPO), nhóm múa đương đại Lyricist của Alexander Tú,…

Đêm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn – Tình yêu tìm thấy” được mong chờ sẽ diễn ra trong không khí đầy cảm hứng như một cuộc trò chuyện tâm tình bằng giai điệu, lời ca tiếng hát. Nhưng cơn mưa “đặc sản” của xứ Huế đã bắt đầu ào xuống sân khấu điện Kiến Trung, xuống khán đài chật kín khán giả. Cảm giác như không gian chùng xuống trước giờ bắt đầu đêm diễn, khi ánh đèn sân khấu giảm đi, âm thanh lặng lẽ im ắng. Bất ngờ thay, lấp lánh dưới màn mưa, tiếng kèn Saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vang lên như một lời mời “gọi nắng cho vai em gầy, đường xa áo bay,…”.

Cơn mưa vẫn nặng hạt. Sau hai giờ đồng hồ, kịch bản đã được thay đổi để thích nghi, chương trình Đêm nhạc “đối thoại Trịnh Công Sơn” vẫn tiếp tục, tiếng hát vẫn cất lên trọn vẹn. Hình ảnh của các ca sĩ, nghệ sĩ cầm ô trình diễn, các vũ công của nhóm múa đương đại Lyricist của Alexander Tú mặc áo mưa, đội nón lá tạo hình dưới ánh sáng phản chiếu bất giác lại trở thành một hình ảnh nghệ thuật tuyệt vời, hết sức tự nhiên như tâm cảm sâu sắc về tính triết lý nhân sinh trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Một đêm mưa tràn đầy xúc cảm với Huế, như một ký ức sẽ lưu dấu lại trong lòng tất cả những người yêu nhạc Trịnh, những nghệ sĩ đã cất lên những giai điệu, ca từ của Trịnh bằng cả trái tim, và những khán giả sẵn sàng mặc áo mưa, che ô hòa chung không khí đó với âm thanh, ánh sáng ảo diệu, cùng những tiếng hát sâu lắng vút lên trong không gian huyền ảo của điện Kiến Trung vào tối ngày 09/6/2024.

Đêm nhạc Đối thoại Trịnh Công Sơn vẫn là một sự kiện bừng sáng tiếp theo trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 này.

"Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" trong cơn mưa Huế qua góc ảnh nghệ thuật của Nhiếp ảnh gia Lê Đình Hoàng.

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng