Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế 2024
14:23 | 13/06/2024

Tối 12/06, chương trình nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu điện Kiến Trung, Đại Nội đã khép lại Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024. Đọng lại trong giây phút giã bạn là rất nhiều luyến lưu. Nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, ban tổ chức và người dân Thừa Thiên Huế đã để lại rất nhiều ấn tượng với du khách bốn phương cùng một mùa Festival thành công.

Bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế 2024
Lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 tại điện Kiến Trung

Tham dự đêm bế mạc có đồng chí Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại biểu lãnh đạo các cấp, nhân sĩ trí thức, người dân địa phương và du khách.

Lễ bế mạc thực sự là một bữa tiệc văn hóa với rất nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp đến từ các đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước. Điện Kiến Trung một lần nữa trở thành backdrop sang trọng và lộng lẫy, nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, như huyền mặc tinh tế, làm nền cho các tiết mục nghệ thuật đỉnh cao. Trên nền trời, pháo hoa rực sáng. 

Điện Kiến Trung lộng lẫy tỏa sáng trong đêm bế mạc 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về Huế Festival” được truyền hình trực tiếp trên TRT và 40 kênh truyền hình trong nước. Người xem ấn tượng với tiết mục diễn xướng độc đáo đến từ xứ sở Kim Chi qua điệu múa trống và những bản dân ca đến từ đoàn nghệ thuật dân gian SaeNyuk, hay tiết mục kinh kịch với nhịp điệu rộn ràng đến từ đoàn nghệ thuật Kịch vụ Chiết Giang, Trung Quốc. 

Rất nhiều tiết mục đặc sắc đến từ các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước như Liên đoàn xiếc Việt Nam, đoàn nghệ thuật Kon Tum… đã mang đến những phút giây mãn nhãn cho khán giả, khép lại một mùa Festival ấn tượng. 

Trong đêm bế mạc Festival Huế 2024, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế 2024 cho rằng, sự có mặt của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định Huế sẽ tiếp tục là điểm hội tụ văn hóa đặc sắc trong khu vực và của cả nước. Theo ông, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế 2024 đã khép lại nhưng tinh thần Festival Huế 2024 vẫn sẽ tiếp tục với các sự kiện mùa Thu và mùa Đông.

Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế 2024 phát biểu tại đêm bế mạc

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế 2024 đã có sự góp mặt của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới. Tiếp nối con đường phục hồi, bảo tồn và sáng tạo trên nền di sản, Festival năm 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” một lần nữa khẳng định Huế là một thành phố Festival cổ kính và từng bước bắt nhịp hiện đại.

Trong tiến trình hội nhập và phát triển, vẻ đẹp của lăng tẩm, đền đài là điểm tựa sáng tạo, giúp Huế trở thành nơi hội tụ văn hóa của khắp bạn bè năm châu. Hẹn gặp lại ở những mùa Festival tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng